Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Indonesia: ‘HLV Shin Tae-yong có thể ngăn ông Park vô địch AFF Cup’ 

Cập nhật ngày: 06/10/2022 - 10:38

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, sẽ không dễ để HLV Park Hang Seo và các học trò vô địch AFF Cup cuối năm nay.

HLV Shin Tae-yong được đánh giá là đối thủ xứng tầm của ông Park ở AFF Cup.

Mới đây, nhiều nguồn tin cho biết HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young-jin đã được LĐBĐ Hàn Quốc mời dẫn dắt đội tuyển U20 nước này vào năm sau.

Phía VFF từ chối bình luận về thông tin này bởi mới chỉ tiếp cận trên báo chí và tiết lộ sắp có buổi làm việc với người đại diện của HLV Park Hang Seo về hợp đồng giữa hai bên trong tháng 10 này.

Thông tin ông Park được LĐBĐ Hàn Quốc liên hệ cũng nhận được sự chú ý từ truyền thông Indonesia. Trong đó, tờ Bola Sports viết: "HLV trưởng ĐT Indonesia, Shin Tae-yong sẽ không để người đồng hương của mình nở nụ cười tươi sau AFF Cup 2022".

Trong phần nội dung bài viết, Bola Sport đề cập: "Dưới bàn tay của HLV Park, tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng mạnh hàng đầu Đông Nam Á. Thực tế, họ vẫn thường xuyên làm khó các đội bóng lớn ở châu Á, bằng chứng là Việt Nam là đội tuyển duy nhất ở Đông Nam Á lọt thẳng vào VCK Asian Cup 2023 mà không phải đá vòng loại.

HLV Park cũng bày tỏ muốn đưa tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2022 sau khi để thua Thái Lan năm 2020. Tuy nhiên, có tin đồn LĐBĐ Hàn Quốc dự định chiêu mộ ông Park về làm HLV đội tuyển U20 nước này. Rất có thể lời đề nghị đó sẽ khiến ông ấy phải đắn đo lựa chọn.

Ông ấy muốn vô địch AFF Cup 2022 trước khi quyết định có rời đi hay không, nhưng tham vọng đó khó thành hiện thực bởi ngoài Thái Lan, ĐT Indonesia do HLV Shin Tae-yong huấn luyện cũng đang thể hiện phong độ đầy hứa hẹn".

Tờ báo này lấy dẫn chứng từ hai chiến thắng thuyết phục trước Curacao, đội bóng hạng 84 thế giới để lý giải cho sức mạnh của đội tuyển Indonesia dưới thời của HLV Shin Tae-yong.

"Tính đến hiện tại, HLV Shin Tae-yong chưa có được một danh hiệu nào cùng ĐT Indonesia nhưng có một điều chắc chắn là sự phát triển của bóng đá nước nhà dưới sự dẫn dắt của ông ấy rất đáng ghi nhận.

Khi ông ấy mới đến đây, các cầu thủ Indonesia vẫn còn nhiều vấn đề cả về chế độ dinh dưỡng lẫn các thói quen vô kỷ luật, đặc biệt thứ hạng FIFA lúc đó đang là 170. Có thể gọi đó là giai đoạn không tốt đẹp với bóng đá Indonesia.

Nhưng kết quả hiện tại, chúng ta nhận thấy rằng đội bóng đã tiến bộ lên vị trí 152 trên bảng xếp hạng. Các cầu thủ chơi kỷ luật hơn, tinh thần cao hơn và đặc biệt là có nhiều nhân tố quan trọng ở nước ngoài. Đó là một phần không thể tách rời trong chiến lược xây dựng đội bóng của HLV Shin Tae-yong".

Về mục tiêu tại AFF Cup, HLV Park Hang Seo từng tiết lộ: "Sau World Cup 2022, AFF Cup là giải đấu cuối cùng của Việt Nam trong năm nay. Chúng tôi đã vô địch SEA Games 31 và sẽ hướng tới AFF Cup. Tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan ở bán kết giải kỳ trước. Chúng tôi muốn giành lại ngôi vô địch vào cuối năm nay".

Sau chiến thắng đậm trước tuyển Ấn Độ tối 27/9 ở giải Tam hùng, HLV Park Hang Seo cho biết: "Ban huấn luyện sẽ tiếp tục tuyển quân sau giải đấu này và tích cực kiểm tra năng lực, phong độ của các cầu thủ. Toàn đội đã đạt được nhiều mục tiêu sau trận đấu này nhưng cũng cần cải thiện nhiều điều để hướng đến AFF Cup 2022".

"Về việc phân cấp các nhóm cầu thủ, tôi phải bàn lại với các trợ lý trước khi đưa ra quyết định. Mỗi vị trí, tôi sẽ tìm ra 3 cầu thủ thích hợp và họ phải cạnh tranh trong thời gian tới" - HLV trưởng tuyển Việt Nam nói cách đây ít tuần.

Nguồn giaoducthoidai