Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Indonesia nhận định bất ngờ về thủ môn Nguyễn Filip 

Cập nhật ngày: 16/09/2024 - 20:13

Truyền thông Indonesia cho rằng thủ môn Nguyễn Filip quá xui xẻo khi trải qua chuỗi trận toàn thua trong màu áo tuyển Việt Nam.

Nguyễn Filip trải qua chuỗi trận toàn thua trong màu áo tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam và Indonesia vừa trải qua những kết quả tương đối trái ngược. Trong khi đội bóng xứ Vạn đảo gây ấn tượng mạnh khi cầm hòa 2 đội bóng mạnh là Saudi Arabia và Australia ở vòng loại 3 World Cup thì tuyển Việt Nam để thua cả hai trận trước Nga và Thái Lan ở giải giao hữu LPBank tại Mỹ Đình.

Trang Super Ball của Indonesia mới đây đã đăng bài viết có tiêu đề: “Tuyển Indonesia mang tới nỗi buồn cho Nguyễn Filip, thủ môn Việt Nam thật xui xẻo”.

Phóng viên Dwi Aryo Prihadi cho rằng, thủ môn Nguyễn Filip là người kém may mắn nhất ở đội tuyển Việt Nam: “Thủ môn đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Filip, có số phận không mấy dễ chịu kể từ khi thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn trở về từ Cộng hoà Séc chưa từng có được chiến thắng nào, thậm chí toàn thua cả 8 trận khoác áo đội tuyển Việt Nam. Đối thủ khiến thủ thành 31 tuổi thất vọng nhất chính là đội tuyển Indonesia.

Nguyễn Filip lần đầu đá chính cho tuyển Việt Nam trong trận giao hữu khép kín với Kyrgyzstan. Đội tuyển Việt Nam khi đó vẫn được dẫn dắt bởi HLV Troussier đã thua 1-2 trước đại diện Trung Á.

Filip sau đó chơi trận đấu chính thức đầu tiên ở tuyển Việt Nam khi họ đụng độ tuyển Nhật Bản tại bảng D giải Asian Cup 2023. Dù thể hiện khá tốt ở trận đấu đó nhưng Filip đã không thể đưa đội nhà tránh khỏi thất bại 2-4.

Cũng tại sự kiện đó, Nguyễn Filip lại gặp vận xui khi tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Indonesia. Sau đó, thủ môn này phai nhặt bóng 3 lần trong trận Việt Nam thua Iraq 2-3.

Sau Asian Cup 2023, những kết quả tồi tệ tiếp tục ám ảnh tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuyển Indonesia một lần nữa trở thành tai hoạ cho Nguyễn Filip trong 2 trận liên tiếp vào tháng 3. Tuyển Indonesia đã đánh bại tuyển Việt Nam 1-0 ở Bung Karno và thắng 3-0 ở sân Mỹ Đình, khiến HLV Troussier phải rời ghế huấn luyện viên”.

Trong tháng 10 tới, tuyển Việt Nam sẽ có thêm 2 trận giao hữu tại Nam Định với Ấn Độ và Lebanon tại sân Thiên Trường. Khả năng HLV Kim Sang-sik tiếp tục để Nguyễn Filip bắt chính một trong hai trận đấu này cùng với Đặng Văn Lâm.

Nếu sớm cải thiện phong độ, Nguyễn Filip có cơ hội tham dự giải AFF Cup 2024 cuối năm nay, giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2024, nơi Rồng vàng đặt mục tiêu góp mặt ở trận chung kết.

Lá thăm may rủi đưa đội tuyển vào bảng B AFF Cup 2024, cùng các đối thủ Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các đội: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng ở vòng loại giữa Brunei và Timor Leste.

Giải AFF Cup 2024 diễn ra từ ngày 8/12/2024 đến 5/1/2025. 10 đội tuyển sẽ được chia vào hai bảng, 5 đội đá vòng tròn, mỗi đội đá 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ tiến vào chơi vòng bán kết.

Từ vòng bán kết trở đi, các đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà sân khách. Chung kết lượt đi và lượt về của giải sẽ tổ chức vào ngày 2/1 và ngày 5/1/2025.

Nguồn GD&TĐ