BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạo lực gia tăng ở Iraq

Cập nhật ngày: 23/07/2012 - 12:46

Hàng loạt các vụ tấn công và đánh bom xảy ra ở nhiều thành phố Iraq, trong đó có thủ đô Baghdad, trong ngày 23.7 làm 20 người chết, hàng chục người bị thương. Giới chức an ninh Baghdad khẳng định, đây là hành động của nhánh khủng bố Al-Qaeda tại Iraq.

Hàng loạt các vụ đánh bom tại Mahmoudiya, phía Nam Baghdad hôm 22.7 làm 7 người chết. Ảnh: Reuters

Nguồn tin từ quân đội Iraq cho biết, ít nhất 15 binh lính thiệt mạng khi một nhóm vũ trang tấn công vào căn cứ quân sự ở phía Đông thành phố Dhuluiyah – thủ phủ tỉnh Salah Din, phía Bắc Baghdad. Cuộc tấn công xảy ra vào lúc rạng sáng khi binh lính trong căn cứ còn ngủ.

Tại thành phố Samarra, phía Bắc Baghdad, 2 dân quân liên minh bộ tộc bị bắn chết. Trong khi đó, cũng ở phía Bắc Baghdad, tại thị trấn Balad liên tiếp xảy ra hai vụ đánh bom xe nhưng không gây thương vong.

Tại quận Husseiniyah, phía Đông Baghdad, hàng loạt các vụ nổ bom nhằm vào dân thường làm ít nhất 3 người thiệt mạng, 31 người bị thương.

Trước đó, hôm 22.7, các vụ tấn công và đánh bom trên khắp Iraq cũng đã làm cho 20 người chết, 88 người bị thương.

Các quan chức an ninh Iraq cho rằng, bất chấp những thắng lợi gần đây trong việc truy quét, triệt phá các nhóm vũ trang, nhánh khủng bố Al-Qaeda tại nước này vẫn tiếp tục duy trì hoạt động, gây bất ổn tình hình đất nước. Hồi tháng 6 vừa qua, có ít nhất 237 người chết, 603 người bị thương vì khủng bố.

THUÝ TRINH