BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Quảng Nam ra mắt giao diện mới của báo điện tử và đưa vào vận hành hệ thống Tòa soạn hội tụ  

Cập nhật ngày: 02/02/2024 - 19:25

Chiều nay (2.2), Báo Quảng Nam ra mắt giao diện mới của báo điện tử và đưa vào vận hành hệ thống Tòa soạn hội tụ của đơn vị - một sự kiện có tính bước ngoặt của Báo Quảng Nam trong hành trình hội nhập, phát triển.

1(3).jpg

Quang cảnh lễ ra mắt giao diện mới Báo Quảng Nam điện tử và đưa vào hoạt động tòa soạn hội tụ. Ảnh: Đ.V.A

Đến dự lễ có các đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Hồ Quang Bửu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Báo Quảng Nam qua các thời kỳ.

Hội nhập công cuộc chuyển đổi số

Phát biểu tại lễ ra mắt, nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam cho biết, trước yêu cầu và tính cấp thiết của công cuộc chuyển đổi số báo chí cả nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0, năm 2021 Báo Quảng Nam đã xây dựng Đề án phát triển trong giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt tháng 10/2021.

Mục tiêu hướng đến xây dựng Báo Quảng Nam ngày càng khẳng định vai trò, vị trí là một trong hai cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh; là kênh thông tin chính thống, toàn diện, chuyên sâu, nhanh chóng, tin cậy về tình hình mọi mặt của đất và người xứ Quảng.

Báo Quảng Nam là kênh thông tin định hướng dư luận và làm tốt vai trò cung cấp thông tin chính xác cho các phương tiện truyền thống chính thống và các trang mạng xã hội về tình hình Quảng Nam; là cơ quan báo chí chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại; đa phương tiện, đa loại hình, đa ngôn ngữ và đa nền tảng.

2.jpeg

Nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: Đ.V.A

"Với sự kiện này, có thể khẳng định, Báo Quảng Nam đã chính thức tiếp cận và hội nhập công cuộc chuyển đổi số của báo chí cả nước, trước hết là về công nghệ" - nhà báo Lê Văn Nhi nhấn mạnh.

[VIDEO] - Nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam phát biểu khai mạc:

Theo nhà báo Lê Văn Nhi, hành trình của Báo Quảng Nam suốt 27 năm qua, kể từ ngày tái lập tỉnh (tháng 1/1997) đến nay là cuộc hành trình của sự tiếp nối và phát triển. Từ tờ báo giấy truyền thống, mỗi tuần phát hành 3 kỳ, số lượng in chỉ hơn 2 nghìn bản mỗi kỳ trong những tháng đầu tái lập tỉnh, Báo Quảng Nam đã từng bước tăng trang, tăng ấn phẩm, xuất bản báo hằng ngày. Trong sự sụt giảm, khó khăn chung của báo giấy cả nước về số lượng phát hành, các ấn phẩm báo in của Báo Quảng Nam hiện đang phát hành hơn 11 nghìn tờ mỗi kỳ.

Từ hoạt động sản xuất thuần túy các sản phẩm báo in, năm 2006 Báo Quảng Nam đã thiết lập Trang thông tin điện tử của đơn vị. Đến năm 2016, Báo Quảng Nam điện tử chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động; là tờ báo điện tử duy nhất của tỉnh Quảng Nam và cũng là một trong số các cơ quan báo Đảng địa phương sớm có báo điện tử.

Cũng từ năm 2016, Báo Quảng Nam đã hợp tác với Báo Lao động để đầu tư xây dựng, đưa vào vận hành hệ thống điều hành, quản trị xuất bản báo in và báo điện tử; thực hiện một bước chuyển căn bản hoạt động sản xuất nội dung và quản trị tòa soạn trên môi trường điện tử.

4(1).jpg

Nghi thức nhấn nút kích hoạt giao diện mới Báo Quảng Nam điện tử và tòa soạn điện tử. Ảnh: Đ.V.A

Giữ hồn cốt của tờ báo Đảng

Phát biểu chúc mừng Báo Quảng Nam ra mắt giao diện mới của báo điện tử và đưa vào vận hành hệ thống Tòa soạn hội tụ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa diễn ra trong không khí hân hoan chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng (3/2) và nhiều hoạt động sôi nổi, đều khắp trên các vùng miền chuẩn bị đón mừng Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn 2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nói, theo tiến trình dòng chảy lịch sử, là tờ báo mang tiếng nói của Đảng bộ, nhân dân Quảng Nam, Báo Quảng Nam tiếp tục nâng cao chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Người làm Báo Quảng Nam ngày càng trưởng thành, có trách nhiệm sâu sắc hơn với tờ báo. Phóng viên Báo Quảng Nam luôn gắn bó mật thiết với các cơ quan tham mưu giúp việc của tỉnh để chuyển tải thông tin, tuyên truyền nghị quyết của Đảng, đặc biệt là công tác chỉ đạo điều hành của các cấp ủy Đảng. Báo Quảng Nam trở thành kênh tuyên truyền hiệu quả nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân, cán bộ đảng viên.

3(2).jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng mong muốn Báo Quảng Nam tiếp tục giữ hồn cốt của tờ báo Đảng, trở thành kênh thông tin, tuyên truyền đắc lực. Ảnh: Đ.V.A

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhìn nhận, Báo Quảng Nam liên tục thay đổi hình thức và nội dung, thích ứng nhanh, bắt nhịp dòng chảy của nhân loại đi vào kỷ nguyên số. Đó là sự phát triển đáng mừng của Báo Quảng Nam để thích ứng với tiến trình phát triển của nhân loại nói chung và Quảng Nam nói riêng.

Đồng chí Lê Văn Dũng lưu ý: "Mặc dù có thay đổi giao diện, thay đổi về cách làm để ngày càng đáp ứng đông đảo bạn đọc, nhưng cái gì thuộc về hồn cốt của tờ Báo Quảng Nam thì không bao giờ được thay đổi. Tôi mong các đồng chí giữ cho được hồn cốt đó".

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, đóng góp, đồng thời chúc Báo Quảng Nam tiếp tục vươn lên hoàn thành sứ mệnh chính trị cao cả được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao phó.

Tin tưởng Báo Quảng Nam sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian đến, đồng chí Lê Văn Dũng khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn có trách nhiệm cùng Báo Quảng Nam để mang tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam đến công chúng trên mọi miền đất nước. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy luôn ủng hộ vì sự phát triển của Báo Quảng Nam.

Nguồn Báo Quảng Nam