Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Tây Ban Nha: 'Messi từ bỏ ý định rời Barca' 

Cập nhật ngày: 21/04/2021 - 09:54

Theo tờ Mundo Deportivo, bữa ăn trưa thân mật với Joan Laporta ngay sau khi ông đắc cử Chủ tịch khiến Lionel Messi không còn bằng mọi giá đòi rời Barca hè này.

Trước bữa ăn trưa đó, Messi vẫn quyết định rời Barca vào hè 2021, khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn, theo thông tin từ báo Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina đã thay đổi suy nghĩ sau khi nói chuyện với Chủ tịch Laporta.

Tại đây, ông Laporta đã thuyết phục Messi rằng Barca là nơi phù hợp nhất với anh, trong bối cảnh mọi CLB lớn đều gặp khó khăn kinh tế do Covid-19. Vị tân Chủ tịch 58 tuổi cũng đưa ra kế hoạch dài hạn giúp tiền đạo Argentina duy trì phong độ đỉnh cao để tham dự World Cup 2022 tại Qatar - giải đấu đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp của Messi ở cấp ĐTQG. Sau đó, nếu quyết định chuyến đến MLS thi đấu, Messi sẽ trở thành đại sứ của Barca tại Mỹ.

Messi được cho là chịu ảnh hưởng rất lớn từ Laporta. Ảnh: AP

Tuy nhiên, Laporta chưa đưa ra bất cứ lời đề nghị gia hạn nào với Messi. Ông vẫn đang chờ kết quả của cuộc kiểm toán nội bộ để đánh giá tình hình tài chính của Barca, trước khi đưa ra mức đãi ngộ phù hợp nhất với ngôi sao 33 tuổi.

Messi hiện lĩnh khoảng 610.000 USD mỗi tuần, theo hợp đồng sẽ hết hiệu lực trong hè 2021. Và anh được cho là sẽ cân nhắc giảm đáng kể so với con số này khi đàm phán lương nếu ký hợp đồng mới. Nhưng đổi lại, thủ quân của Barca đòi hỏi CLB phải có kế hoạch rõ ràng để xây dựng tập thể giàu sức cạnh tranh, đủ khả năng vô địch La Liga và Champions League ngay mùa tiếp theo.

Vì vậy, để giữ chân Messi, Laporta và ban lãnh đạo cần chi nhiều tiền để đưa về các bản hợp đồng chất lượng hè 2021. Trong đó, việc chiêu mộ Erling Haaland - chân sút được Dortmund định giá gần 200 triệu USD - là mục tiêu hàng đầu của Barca. Hôm 1/4, Laporta đã gặp cha của Haaland - ông Alf-Inge, cùng siêu cò Mino Raiola để bàn về thương vụ này.

Sau khi Laporta đắc cử chủ tịch, Barca thi đấu lột xác. Tại La Liga, Barca hiện kém đầu bảng Atletico Madrid năm điểm, nhưng đá ít hơn một trận, và còn nguyên cơ hội vô địch. Hôm 17/4, Barca đoạt Cup Nhà Vua Tây Ban Nha sau khi thắng Bilbao 4-0. Đây cũng là danh hiệu thứ hai Messi giành được trên tư cách đội trưởng Barca.

Một ngày sau, bố và là người đại diện của Messi, ông Jorge Messi đã đến Barcelona gặp một số thành viên BLĐ CLB. Ông Jorge cùng Rodrigo - anh trai Messi, thư ký kỹ thuật Ramon Planes, trợ lý HLV Alfred Schreuder dự khán trên tới sân tập Johan Cruyff xem trận Barca B - Villarreal B ở giải hạng Ba Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo Marca, đã không có cuộc đàm phán nào về tương lai của Messi, bởi Barca đang đánh giá tình hình tài chính của họ.

Nguồn VNE