Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Tây Ninh đoạt giải tập thể xuất sắc tại Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020  

Cập nhật ngày: 13/01/2021 - 23:57

BTNO - Tối 13.1.2021, tại Nhà hát lớn (Hà Nội), Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V năm 2020.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Báo Tây Ninh đoạt giải C với loạt bài “Đổi thay trên một vùng biên” của nhóm tác giả Phương Thúy-Tâm Giang.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 16 giải C, 27 giải Khuyến khích và các giải chuyên đề gồm: Giải tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về đại hội Đảng; giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; giải tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; giải tác phẩm xuất sắc về phát triển lý luận xây dựng Đảng; giải tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả người cao tuổi; giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi; giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.

Báo Tây Ninh đoạt giải tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” với loạt bài “Chống diễn biến hòa bình” của tác giả Việt Đông và giải C của nhóm tác giả Phương Thúy-Tâm Giang với loạt bài "Đổi thay trên một vùng biên".

Báo Tây Ninh cũng vinh dự là một trong 15 tập thể tiêu biểu xuất sắc được khen thưởng trong việc tích cực tham gia, tổ chức sáng tác nhiều tác phẩm đăng trên báo và có nhiều tác phẩm vào chung khảo.

Báo Tây Ninh là một trong 15 tập thể tiêu biểu xuất sắc được khen thưởng trong việc tham gia và tổ chức triển khai giải.

Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020 được phát động từ ngày 15-1-2020. Tính đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự giải, Cơ quan Thường trực giải (Tạp chí Xây dựng Đảng) đã nhận được 1.710 tác phẩm, tăng 50 tác phẩm so với giải năm 2019. Trong đó có 730 tác phẩm báo in, 400 tác phẩm báo điện tử, 397 tác phẩm truyền hình, 139 tác phẩm phát thanh và 44 tác phẩm ảnh báo chí. Báo Tây Ninh tham dự giải với 7 tác phẩm, trong đó có 3 tác phẩm vào chung khảo.

Các tác phẩm tham dự giải năm nay của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phong phú về chủ đề, thể loại và đã phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tác phẩm viết về Đảng và công tác xây dựng Đảng năm nay trên tất cả các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình, đã bám sát các vấn đề nóng, các sự kiện nổi bật, phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội như công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

Bên cạnh những chủ đề quen thuộc về xây dựng Đảng, gương sáng đảng viên, năm nay nhiều loạt bài có chất lượng về chủ đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; việc lựa chọn nhân sự cho Đại hội XIII, những bài học đúc kết từ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; về đổi mới công tác đánh giá cán bộ; vấn đề kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm; cách lựa chọn người có đức, có tài; những mô hình mới thực hiện thí điểm trong nhiệm kỳ Đại hội XII; về củng cố mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân; về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng...

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải đã phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021.

BTNO