BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Tây Ninh: Họp mặt kỷ niệm 67 năm truyền thống (10.1946- 10.2013)

Cập nhật ngày: 06/10/2013 - 09:19

(BTNO)- Sáng 5.10, tại hội trường Báo Tây Ninh đã diễn ra lễ Kỷ niệm 67 năm truyền thống Báo. Đến dự có Phó Bí thư Trường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng đông đảo phóng viên, cộng tác viên của báo và các vị khách mời.

Phó Tổng Biên tập Huỳnh Thanh Nam đã ôn lại truyền thống của Báo Tây Ninh qua từng giai đoạn lịch sử.

PBT Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng (bên phải) tặng hoa chúc mừng BBT Báo Tây Ninh nhân kỷ niệm 67 năm truyền thống Báo. Ảnh Hữu Thiện

Từ trong kháng chiến, tỉnhTây Ninh đã có tờ báo cách mạng, tờ báo Đảng địa phương khá sớm, từ sau Cách mạng tháng Tám - năm 1945. Đặc biệt, tờ báo đã được duy trì xuất bản gần như liên tục từ khi ra mắt số báo đầu tiên cho đến nay.

Và hiện nay, dù trên thị trường báo chí tỉnh tràn ngập các đầu báo, nhưng Báo Tây Ninh vẫn giữ được thị phần cao nhất với số lượng phát hành gần 8.000 bản mỗi kỳ. Trong đó, phân nửa được phát hành đến các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, phân nửa phát hành ra thị trường, đến tận tay người dân. Điều này thể hiện sự tín nhiệm, lòng yêu mến của người đọc với tờ báo tỉnh nhà, vì báo Tây Ninh thường xuyên chuyển tải những thông tin cập nhật sâu sát mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng biểu dương và chúc mừng những thành tích của đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Báo Tây Ninh trong thời gian qua. Ðồng chí đề nghị thời gian tới, BBT báo Tây Ninh cần quan tâm xây dựng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên vững vàng về tư tưởng chính trị, có trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức trong sáng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương…

Nhân dịp này, BBT Báo Tây Ninh cũng đã trao phần thưởng cho 11 bạn đọc có nhiều ý kiến đóng góp quý báu đối với tờ báo tỉnh nhà; trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình cố nhà báo Quách Tỷ sửa chữa nhà ở; trao học bổng cho 1 sinh viên là con của nhân viên làm việc trong toà soạn báo vừa đậu Đại học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Báo Tây Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm ngày truyền thống của báo, như: tổ chức giải thi đấu cầu lông, trao học bổng, tặng quà cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa, phối hợp xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương v.v.. với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Yên Khuê