BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Tây Ninh Họp mặt kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6 

Cập nhật ngày: 20/06/2020 - 21:50

BTNO - Sáng 20.6, Ban biên tập Báo Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, đội ngũ cộng tác viên và các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động của Báo nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2020).

Tham dự buồi họp mặt có ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Trần Lê Duy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng các vị nguyên là lãnh đạo Báo Tây Ninh qua các thời kỳ và các phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Tây Ninh.

Ban Biên tập Báo Tây Ninh chụp hình lưu niệm cùng các nguyên Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập Báo.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngày báo chí cách mạng Việt Nam, cũng như truyền thống cách mạng của Báo Tây Ninh.

Nguyên Tổng Biên tập Báo Tây Ninh Phạm Đăng Khoa phát biểu nhân buổi họp mặt 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam do cơ quan Báo tổ chức vào sáng 20.6.

Cách nay hơn 74 năm, ngay từ những ngày đầu của cuộc trường kỳ kháng chiến chống Pháp, lãnh đạo Tỉnh uỷ Tây Ninh đã  nhận định, bên cạnh hoạt động vũ trang đánh địch, chống càn quét, cần phải đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phục vụ kháng chiến, mà muốn cho hoạt động này đạt hiệu quả cao cần thiết phải có tờ báo.

Tổng biên tập Báo Tây Ninh Trần Thị Mỹ Linh tặng giấy khen cho đại diện các tập thể. 

Mặc dù đó mới chỉ là bản tin nội bộ, được gọi tờ Tin Tức, in thô sơ bằng cách in đất sét, số đầu tiên phát hành vào tháng 10.1946 nhưng chỉ một thời gian ngắn sau tờ tin đã thành tờ báo, lấy tên là “Báo Dân Quyền”. Và tháng 10.1946, cũng được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh quyết định chọn là ngày truyền thống của Báo Tây Ninh.

74 năm hoạt động liên tục, báo chí cách mạng ở Tây Ninh với bề dày truyền thống, tự hào là đã ra đời trong những ngày bão táp nhất của quê hương, đã ngày càng trưởng thành trong xây dựng và bảo vệ đất nước, quê hương cho đến ngày nay.

Trong chiến tranh, người làm báo ở Tây Ninh là người chiến sĩ xung kích trên trận tuyến đấu tranh chính trị và chiến đấu chống giặc ngoại xâm.

Trong hòa bình, người làm báo Tây Ninh vẫn giữ vững phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, vẫn là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, góp phần xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Phó Tổng biên tập Báo Tây Ninh Lê Công Tân tặng giấy khen cho cá cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua cơ quan.

Hiện nay, trong bối cảnh thế giới bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên thông tin, người làm Báo Tây Ninh luôn nguyện hết sức rèn luyện “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”, tự nâng cao mọi mặt, nắm bắt công nghệ tiên tiến của thời đại để ứng dụng trong hoạt động nghề nghiệp.

Cùng với đó là giữ vững tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo, xứng đáng là cơ quan truyền thông đại chúng chính thống của đảng bộ tỉnh nhà.

Tại buổi họp mặt, Báo Tây Ninh cũng đã tổng kết và khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, giai đoạn 2015 – 2020.

Hữu Thiện - Đức An