BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Tây Ninh tập huấn nghiệp vụ cho phóng viên và cộng tác viên 

Cập nhật ngày: 13/07/2020 - 21:27

BTNO - Trong 2 ngày 13-14.7, Báo Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng chụp ảnh và sản xuất phóng sự trên điện thoại di động (smartphone) dành cho phóng viên, biên tập viên và các cộng tác viên của báo.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Trần Thị Mỹ Linh-Tổng Biên tập Báo Tây Ninh cho biết, trong thời đại thông tin hiện nay, việc đào tạo đội ngũ phóng viên, cộng tác viên sử dụng thành thạo các kỹ năng hiện đại để đáp ứng nhu cầu thông tin, tính nhanh nhạy là cần thiết và cấp bách.

ThS. Đinh Ngọc Sơn-Phó Trưởng khoa Phát thanh-Truyền hình Học viên Báo chí và Tuyên truyền hướng dẫn các kỹ năng chụp ảnh báo chí.

Thông qua lớp tập huấn này, Ban Biên tập mong muốn trang bị thêm kiến thức về khả năng chụp ảnh, nhất là ảnh báo chí, cùng với đó là việc sử dụng thao tác thực hiện các video clip, phóng sự ngắn bằng smartphone nhằm tạo ra các tác phẩm hay, hấp dẫn trên báo.

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên tham dự được Thạc sĩ Đinh Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa Phát thanh-Truyền hình, Học viên Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ về ảnh báo chí, kinh nghiệp trong hoạt động tác nghiệp, nhất là ảnh hội nghị.

Ngoài ra, học viên cũng được hướng dẫn thực hiện phóng sự trên smartphone, về những thế mạnh, hạn chế cũng như cách thức để tạo ra một tác phẩm hay, hấp dẫn người xem.

Đức An