Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Thái Lan công kích tuyển thủ Việt Nam trước thềm tái đấu AFF Cup 2022 

Cập nhật ngày: 15/01/2023 - 09:32

Truyền thông Thái Lan ‘nặng lời’ với trung vệ Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Sự công kích trụ cột tuyển Việt Nam của báo chí Thái Lan bắt nguồn từ những diễn biến của trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình ở chung kết lượt đi.

Thực tế, trong trận đấu này đã có tình huống xảy ra xô xát giữa Hải Quế với Theerathon Bunmathan. Cũng phải nói thêm rằng, thủ quân của Thái Lan gây hấn trước bằng tiểu xảo nhưng sau va chạm không phải lĩnh thẻ, còn ‘số 3’ của Việt Nam bị cảnh cáo.

Tình huống Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng sau va chạm với Theerathon.

Bình luận về tình huống đó, ngay trước thềm trận chung kết lượt về, tờ Thairath đã có bài viết công kích Quế Ngọc Hải với những lời lẽ nặng nề.

“Kẻ tàn bạo” – tờ báo của Thái Lan dùng từ ngữ ám chỉ cựu thủ quân tuyển Việt Nam và chế giễu: “Tuy thi đấu thô bạo nhưng trung vệ này chưa từng phải nhận thẻ đỏ nào trong sự nghiệp thi đấu quốc tế”.

Tờ Thairath tiếp tục nặng lời: "Quế Ngọc Hải đã bị Theerathon 'đấm vào mặt cả đời’ và phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng thứ 9 của cầu thủ này. Anh ta hiện đã thi đấu 58 trận, ghi 4 bàn và 2 kiến tạo trong màu áo tuyển Việt Nam”.

Trong khi đó, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport thì hết lời ca ngợi màn trình diễn của Theerathon và tự tin cho rằng anh là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022.

"Chẳng ai nổi bật hơn thủ quân tuyển Thái Lan Theerathon cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022” – tờ Siam Sport nhấn mạnh: “Chắc chắn cầu thủ hay nhất phải là Theerathon dù Teerasil Dangda và Nguyễn Tiến Linh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn hay Đỗ Hùng Dũng cho thấy phẩm chất thủ lĩnh trong đội hình tuyển Việt Nam”.

Hoà 2-2 sau trận chung kết lượt về giúp Thái Lan nắm trong tay những lợi thế nhất định, song cơ hội chưa phải khép lại với đội tuyển Việt Nam, dù AFF Cup 2022 áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Theo đó, kịch bản Việt Nam lên ngôi vô địch làm quà tặng tri ân chia tay chiến lược gia Park Hang-seo sẽ là: Thắng hoặc hoà với tỷ số từ 3-3 trở lên.

Trận chung kết AFF Cup 2022 lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 16/1 trên sân Thamasat, nơi từng chứng kiến tuyển Việt Nam hòa 0-0 Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Nguồn giaoducthoidai