Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Thái Lan lý giải nguyên nhân tuyển Việt Nam nhận lời dự King's Cup 

Cập nhật ngày: 30/03/2019 - 14:24

Với thất bại nặng nề của U23 Thái Lan trước Việt Nam, trang Nation TV quyết định đi tìm lời giải vì sao đội tuyển Việt Nam nhận lời mời tham dự King's Cup sau 13 năm vắng bóng.

Cúp Nhà vua (King's Cup) là giải đấu do Thái Lan tổ chức với sự xuất hiện của đội tuyển Thái Lan và 3 tuyển quốc gia khác trên toàn thế giới.

Tại King's Cup 2019, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi lời mời đội tuyển Việt Nam, thậm chí còn chấp nhận lùi thời gian thi đấu từ tháng 3 xuống tháng 6/2019 để tạo điều kiện cho nhà vô địch AFF Cup 2018 tham dự.

Đội tuyển Việt Nam là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Ảnh: Thuận Thắng.

Cuối cùng, sau 2 lần từ chối, đội tuyển Việt Nam chính thức nhận lời mời từ FAT. Sau thất bại của U23 Thái Lan trước Việt Nan, trang Nation TV của xứ sở chùa vàng đặt ra câu hỏi: "Tại sao đội tuyển Việt Nam quyết định tham gia King's Cup sau 13 năm vắng bóng?". 2006 là năm gần nhất đội tuyển Việt Nam tham dự và giành ngôi vị á quân.

Theo tờ báo này, nguyên nhân đầu tiên là bởi giải đấu này phù hợp với nhu cầu của HLV Park Hang-seo - người muốn đội tuyển Việt Nam trau dồi kinh nghiệm quốc tế trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022.

Thứ hai, King's Cup có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, giúp "Những ngôi sao vàng" có thêm cơ hội để đến với sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar năm 2022.

"Do các trận đấu ở King's Cup được tính như những trận giao hữu chính thức của FIFA, thành tích của đội bóng tham dự sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số trên bảng xếp hạng FIFA. Chiến thắng trước những đội bóng lớn trên thế giới sẽ giúp Việt Nam giành được nhiều điểm hơn so với việc thi đấu giao hữu với các đội trong khối ASEAN", Nation TV phân tích.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 99, vị trí tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á và thứ 16 trên toàn châu Á. 

Nation TV tiếp tục: "Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở châu Á có thể diễn ra sau ngày tham dự King's Cup, điều đó sẽ khiến đội tuyển Việt Nam có được lợi thế một cách dễ dàng".

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan luôn rất được chờ đợi. Ảnh: Minh Chiến.

Đội tuyển Việt Nam chỉ cách đúng 3 điểm trước Palestine - đội bóng hiện đứng thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Nếu tiếp tục duy trì thứ hạng 16 ở châu Á, đội tuyển Việt Nam có thể nằm trong nhóm hạt giống thứ 2 của AFC ở vòng loại World Cup, qua đó tránh được những đối thủ "xương xẩu" đến từ Trung Đông như Oman, Syria, Iraq, Jordan và Lebanon.

"Trong chuỗi trận đấu thuộc FIFA Days, nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt, Palestine có thể vượt qua họ. Tuy nhiên, trong bối cảnh King's Cup đã có 2 đại diện là Thái Lan và Ấn Độ xác nhận tham dự nhưng không có nhiều vượt trội trước Việt Nam, họ có thể giành được những kết quả tích cực", Nation TV nhận xét.

Lý do cuối cùng, đó là sức hấp dẫn của trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam. "Ai mà không muốn xem cuộc đấu tay đôi giữa 2 đại diện hàng đầu Đông Nam Á?", tờ báo của xứ sở chùa Vàng nhận định.

Từ đó, nguồn thu được từ vé trận đấu, di chuyển, ăn ở, bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu và sự vào cuộc của các nhà tài trợ chắc chắn sẽ không nhỏ, mang lại giá trị tài chính cho các đội tuyển tham dự.

"Từ những lý do trên, có thể hiểu lý do đội tuyển Việt Nam nhận lời tham dự giải đấu. Còn chúng ta giờ đây hãy chuẩn bị tiền trong túi để sẵn sàng mua vé đến sân và cả bàn phím để trao đổi quan điểm với các CĐV nước láng giềng", Nation TV kết luận.

Nguồn ZING