Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo The New York Times mở văn phòng thường trú tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 06/09/2024 - 09:25

Báo The New York Times, một trong những tờ báo lâu đời của Mỹ, vừa nhận giấy phép thành lập văn phòng thường trú tại Việt Nam và dự kiến hoạt động từ tháng 10.

Báo The New York Times mở văn phòng thường trú tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao giấy phép thành lập văn phòng thường trú tại Việt Nam cho đại diện báo The New York Times - Ảnh: ANH SƠN/Báo Thế Giới và Việt Nam

Ngày 5.9 tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trao giấy phép thành lập văn phòng thường trú tại Việt Nam cho báo The New York Times của Mỹ.

Cùng dự buổi lễ còn có đại diện một số đơn vị Bộ Ngoại giao và ông Damien Cave, phóng viên thường trú, trưởng văn phòng thường trú báo The New York Times tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho rằng với việc mở văn phòng thường trú tại Việt Nam, báo The New York Times sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để tiến hành các hoạt động báo chí tại Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tờ báo của Mỹ đưa nhiều tin bài sinh động hơn về Việt Nam và khu vực, giúp cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về một đất nước Việt Nam đổi mới, năng động và con người Việt Nam cần cù, sáng tạo.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng tin tưởng văn phòng thường trú tại Việt Nam của báo The New York Times sẽ có những bài viết chuyên sâu về quan hệ Việt Nam - Mỹ, đóng góp vào việc tăng cường quan hệ song phương.

Việc The New York Times nhận được giấy phép lập văn phòng thường trú diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Mỹ sắp kỷ niệm một năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện (từ ngày 11-9-2023), 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ vào năm 2025.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Damien Cave đã nhắc lại cơ duyên của tờ báo này với Việt Nam. Đó là vào ngày 6-7-1946, khi tờ báo này có vinh dự phỏng vấn Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việc báo The New York Times mở văn phòng thường trú, theo ông Damien Cave, cho thấy Việt Nam đang ngày càng thu hút sự chú ý của dư luận báo chí Mỹ và thế giới.

Việt Nam cũng đang có vị thế và vai trò ngày càng cao trên trường quốc tế và quan hệ Mỹ - Việt Nam có nhiều bước phát triển mạnh mẽ.

Đó chính là lý do để báo The New York Times quyết định mở văn phòng thường trú tại Việt Nam, góp phần kể câu chuyện về đất nước Việt Nam đổi thay về mọi mặt, về quan hệ Mỹ - Việt Nam một cách chính xác và khách quan.

Văn phòng báo The New York Times sẽ hoạt động từ tháng 10

Báo The New York Times được thành lập vào tháng 9-1851, với trụ sở chính đặt tại thành phố New York (Mỹ). Đây là một trong những tờ báo lâu đời của Mỹ với số phát hành lớn, lượng lan tỏa rộng.

The New York Times đã giành được nhiều giải Pulitzer, giải thưởng danh giá và uy tín của lĩnh vực báo chí. Dự kiến văn phòng thường trú báo The New York Times sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10-2024.

Nguồn TTO