Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Trung Quốc muốn đội nhà ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo 

Cập nhật ngày: 31/01/2023 - 10:36

Tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng, Liên đoàn bóng đá nước này nên lựa chọn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc vì có nhiều tiêu chí phù hợp.

Sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn chưa có được bến đỗ ưng ý dù nhận được nhiều lời mời ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Trong bối cảnh ấy, tờ Sohu gợi ý Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nên ký hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Báo Trung Quốc muốn đội nhà ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Tờ báo này bình luận: "Cuộc lựa chọn HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc kéo dài trong vài tháng qua. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Do đó, về cơ bản, họ hài lòng với sự lựa chọn mang tên Park Hang Seo, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Trong những năm qua, có nhiều HLV tầm cỡ làm việc ở Trung Quốc như Marcelo Lippi, Fabio Cannavaro, Guus Hiddink nhưng giờ đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không còn đủ tiềm lực tài chính và cũng không còn muốn đánh bạc với HLV nhận lương cao. Đó là lý do họ muốn tìm tới HLV Park Hang Seo thời điểm này.

HLV Park Hang Seo từng có 5 năm làm việc thành công ở Việt Nam. Ông đã sử dụng lối chơi thiên về thể lực của Hàn Quốc nhưng theo cách phù hợp với lối chơi của Việt Nam.

Quả thực, dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam đã thay da đổi thịt và lớn mạnh từng ngày. Thậm chí, họ đã vượt mặt đội tuyển Trung Quốc. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam.

Đội tuyển Trung Quốc không hẳn thiếu chất lượng nhưng lại chưa tìm ra được HLV trưởng phù hợp, giúp đội bóng thay đổi tinh thần chiến đấu và có đấu pháp phù hợp. Về vấn đề này, HLV Park Hang Seo được xem là sự lựa chọn hợp lý. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ có hỗ trợ tốt nhất để ông giúp đội bóng phát triển".

Trong 5 năm với rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam. Vì thế, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định tổ chức sự kiện gặp gỡ, tri ân các cổ động viên tại Hà Nội. Sau cuộc gặp này, ông Park sẽ trở về Hàn Quốc.

Buổi gặp mặt giữa huấn luyện viên Park Hang Seo và người hâm mộ được tổ chức vào tối ngày 2/2 tại Hà Nội. Đặc biệt, 30 người hâm mộ may mắn nhất còn được nhận các phần quà lưu niệm là huy hiệu huấn luyện viên Park Hang Seo, bóng có chữ ký của ông và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo chưa tiết lộ bến đỗ mới. Ông cho biết dù có làm gì thì các công việc sắp tới của ông cũng sẽ liên quan đến bóng đá.

Nguồn GD&TĐ