Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Trung Quốc nói gì về người thay thế HLV Park Hang Seo? 

Cập nhật ngày: 26/01/2023 - 09:59

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, HLV Troussier sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam nếu được VFF lựa chọn thay ông Park.

HLV Troussier được xem là lựa chọn phù hợp cho bóng đá Việt Nam thay ông Park.

Sau khi nói lời chia tay HLV Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang tích cực tìm thuyền trưởng mới cho các đội tuyển quốc gia và người được nhắm đến chính là ông Troussier, cựu HLV của đội tuyển U19 Việt Nam.

Trong quá khứ, HLV Troussier từng dẫn dắt 2 CLB Shenzhen Ruby và Hangzhou Greentown của Trung Quốc. Trước thông tin vị chiến lược gia người Pháp có thể dẫn dắt tuyển Việt Nam, trang Sohu (Trung Quốc) nhận định: "Nếu như trở thành người kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam.

Thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam của ông Troussier không hề thua kém so với HLV Park. Trong nhiều năm, HLV người Pháp đảm nhận công việc tìm kiếm và đào tạo cầu thủ trẻ. Rất nhiều cầu thủ trong đội hình U19 và U21 Việt Nam từng được HLV Troussier dìu dắt.

Điều đặc biệt là bên cạnh việc đi tới lò đào tạo của những CLB chuyên nghiệp, HLV Troussier còn có mặt ở nhiều nơi khác như các trường tiểu học để tuyển lựa tài năng trẻ. Năm 2019, đội U19 do ông dẫn dắt từng hoà 0-0 với U19 Nhật Bản tại vòng loại U19 châu Á.

Kinh nghiệm cầm quân ở cấp ĐTQG của HLV Troussier rất phong phú với 6 đội tuyển khác nhau. Ông từng cùng Nam Phi giành vé dự World Cup 1998 và giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 cũng như lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002.

Một năm trước, tuyển Trung Quốc từng để thua tuyển Việt Nam 1-3 ở vòng loại World Cup 2022. Trong tương lai gần, tuyển Trung Quốc sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn nếu tái ngộ tuyển Việt Nam ở các giải đấu châu Á".

Tờ Sina (Trung Quốc) cũng cho rằng, HLV Troussier là lựa chọn hợp lý cho bóng đá Việt Nam: "Trong thời gian làm việc ở tuyển U19 Việt Nam, HLV Troussier thường xuyên trao đổi và tư vấn cho HLV Park Hang-seo. Ông Troussier đã phát hiện và triệu tập lên đội U19 nhiều cầu thủ trẻ giàu tiềm năng như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Tùng.

Nếu hợp đồng được ký kết, HLV người Pháp sẽ dẫn dắt cả ĐTQG lẫn đội U23 Việt Nam, tương tự HLV Park Hang Seo trước đây. Mục tiêu đầu tiên dành cho ông Troussier sẽ là SEA Games 32 vào tháng 5 tới".

Theo tiết lộ của nhà báo Minh Hải - cựu phóng viên VTV, HLV Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 2 tới để làm việc với VFF trước khi đặt bút ký hợp đồng chính thức. Sau đó, HLV Philippe Troussier sẽ bắt tay vào việc thành lập Ban huấn luyện cho ĐT Việt Nam.

Trước đây, ông Lee Young-jin, trợ lý của HLV Park Hang-seo từ chối cơ hội tiếp tục làm trợ lý cho HLV mới của ĐT Việt Nam sau khi thầy Park ra đi. Tuy nhiên, ông Lee Young-jin vừa bỏ ngỏ khả năng trở thành trợ lý cho HLV Philippe Troussier. Đây được xem là tin vui cho các fan hâm mộ các "Chiến binh Sao vàng", bởi vị HLV 59 tuổi đã hiểu quá rõ bóng đá Việt Nam sau hơn 5 năm làm việc cùng thầy Park.

Nguồn giaoducthoidai