BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bão tuyết hoành hành khắp nước Mỹ, ít nhất 9 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 04/01/2014 - 05:27

Một người đàn ông dọn tuyết phủ trên xe hôm 3.1 tại Albany, New York. Ảnh: AP

Trận bão tuyết lớn đầu tiên trong năm đã tràn vào nước Mỹ hôm 2.1 (theo giờ địa phương). Nó tấn công 1/3 diện tích nước Mỹ với tổng số dân khoảng 100 triệu người. Nhiệt độ xuống dưới -13oC, thành phố New York bị phủ dưới lớp tuyết dày 10 - 20 cm. Trong khi tại Boston (bang Massachusetts), nhiệt độ giảm xuống đến -21oC, tuyết dày gần 18 inch (khoảng 45,72 cm)

Cảnh báo bão tuyết đã được ban bố ở các bang New York, New Jersey, Pennsylvania và một phần của vùng New England hôm 3.1.

Thống đốc bang New York và New Jersey cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì bão tuyết, đồng thời khuyên người dân không nên ra khỏi nhà khi bão tuyết hoành hành, bởi gió sẽ rất mạnh và nhiệt độ sẽ rơi xuống mức rất thấp.

Theo trang web theo dõi lưu thông hàng không Mỹ FlightAware.com, có khoảng 2.076 chuyến bay của Mỹ bị huỷ và 2.083 chuyến bay bị hoãn hôm 3.1 do bão tuyết.

Ở phía đông nước Mỹ, nhiều tuyến đường đóng cửa. Ở một số vùng, chính quyền quyết định đình chỉ hoạt động giao thông công cộng, trường học, các tổ chức văn hoá và chính quyền địa phương.

Thị trưởng Thomas Menino đã chỉ thị đóng cửa các trường công lập vào ngày 3.1. Lực lượng vệ binh đã được điều động. Dự kiến trời có thể lạnh đến -32°C ở bang Massachusetts. Tại bang Connecticut, thống đốc đã chỉ đạo các viên chức phải rời nhiệm sở từ 15 giờ đến 15 giờ 30 để dễ đi lại trên đường và giữa buổi sáng hôm sau mới được đi làm.

THUÝ TRINH

Theo Reuters/AP