Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo vệ, công nhân “thông đồng”, trộm giày đem bán

Cập nhật ngày: 28/09/2018 - 05:41

BTN - Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 5.2018, nhóm công nhân này đã thực hiện trót lọt 3 vụ, lấy được 17 đôi giày, bán cho Dũng với số tiền 6,8 triệu đồng. Sau đó, Bảo và Dũng tìm cách tiêu thụ số giày trên. Lần cuối cùng, Bảo bán giày cho Tý thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

TAND huyện Bến Cầu vừa mở phiên toà xét xử bị cáo Ðinh Văn Bảo (34 tuổi, ngụ khu phố 2, Thị trấn) và Trương Văn Dũng (32 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã An Thạnh) là bảo vệ và công nhân Công ty CP Việt Nam - Mộc Bài về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 26.5.2018, Công an huyện phối hợp Công an xã Lợi Thuận tuần tra tại ấp Thuận Tây, phát hiện Ðinh Văn Bảo bán 8 đôi giày nhãn hiệu Nike lấy trộm cho người tên Tý (không rõ lai lịch) với giá 4 triệu đồng.

Qua điều tra, Bảo khai nhận, do muốn có thêm tiền tiêu xài nên vào khoảng tháng 2.2018, Bảo cùng với Trương Văn Dũng đã bàn bạc và thống nhất là Dũng lấy trộm giày, Bảo tìm người tiêu thụ. Ðể thực hiện, Dũng móc nối một số công nhân khác (không rõ lai lịch) làm chung công ty trộm giày bán cho mình với giá 400 ngàn đồng/đôi.

Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 5.2018, nhóm công nhân này đã thực hiện trót lọt 3 vụ, lấy được 17 đôi giày, bán cho Dũng với số tiền 6,8 triệu đồng. Sau đó, Bảo và Dũng tìm cách tiêu thụ số giày trên. Lần cuối cùng, Bảo bán giày cho Tý thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Hội đồng định giá xác định 12 đôi giày hiệu Nike mà Công an thu được có giá trị 16,5 triệu đồng, còn lại 5 đôi không thu hồi được nên chưa định giá.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Ðinh Văn Bảo và Trương Văn Dũng, mỗi bị cáo 24 tháng tù, trả lại 12 đôi giày cho Công ty CP Việt Nam - Mộc Bài. Riêng người tên Tý mua giày sẽ xử lý sau.

Hùng-Dũng


Liên kết hữu ích