Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Barca chọn ‘bộ tứ quyền lực’ mới sau mùa giải 

Cập nhật ngày: 26/03/2018 - 18:58

Ban lãnh đạo Barca sẽ chỉ định thêm ít nhất một đội phó, sau khi chưa có ai thay thế Mascherano - cầu thủ chuyển đến thi đấu ở Trung Quốc trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua.

Tuyển thủ người Argentina Mascherano chia tay câu lạc bộ chủ sân Nou Camp để gia nhập đội bóng của Trung Quốc là Hebei China Fortune. Do vậy, một vị trí đội phó của Barca vẫn còn để trống.

Lionel Messi có thể trở thành thủ quân Barca mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Sau khi mùa bóng kết thúc, ban lãnh đạo Barca sẽ chỉ định đội phó thứ ba. Hiện ứng viên hàng đầu cho vị trí này là tiền vệ người Croatia Ivan Rakitic.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng Barca phải bổ nhiệm 2 cầu thủ mới vào "bộ tứ quyền lực" gồm đội trưởng và 3 đội phó. Nếu Andes Iniesta rời sân Nou Camp, câu lạc bộ xứ Catalan sẽ cần thêm đội phó.

Trong trường hợp Iniesta chia tay Barca, tiền đạo Lionel Messi sẽ được chỉ định đảm nhận vai trò thủ quân. Lúc này, huấn luyện viên Valverde phải bổ sung đội phó lấp vào vị trí của Leo.

Những ứng viên hàng đầu cho vai trò đội phó trong "bộ tứ quyền lực" gồm tiền đạo Luis Suarez, hậu vệ trái Jordi Alba và thủ môn Marc-Andre ter Stegen. Đây là những ngôi sao có ảnh hưởng và đóng góp rất lớn cho thành tích thi đấu của Barca.

Ở La Liga, các câu lạc bộ thường chỉ định đội trưởng là cầu thủ lớn tuổi và có nhiều năm gắn bó với đội bóng. Trong khi, kết quả của cuộc bầu đội trưởng Barca được tính từ lá phiếu của các thành viên. Những tiêu chí để trở thành thủ quân Barca là sự uy tín, tôn trọng từ các đồng đội và thành tích đóng góp cho đội bóng.

Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với 25 pha lập công. Ảnh: BR.

Nguồn ZIng