BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt 16 đối tượng người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Cập nhật ngày: 07/03/2021 - 17:19

BTNO - Trong hai ngày 6 và 7.3, Công an xã Long Chữ phối hợp Ban CHQS xã, Đội An ninh Công an huyện Bến Cầu, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh bắt 2 vụ 16 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đang tìm được xuất cảnh sang Campuchia.

9 đối tượng người Trung Quốc bị Công an bắt giữ khi đang tìm đường xuất cảnh trái phép

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 6.3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có nhiều người nước ngoài đi bộ trong khu vực ấp Long Bình, Công an xã Long Chữ cùng với lực lượng phối hợp nhanh chóng truy tìm. Đến 17 giờ cùng ngày, các lực lượng phát hiện 9 đối tượng có quốc tịch Trung Quốc tại khu vực vườn cao su thuộc ấp Long Bình, xã Long Chữ (giáp ranh xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành).

Các đối tượng trên cho biết, thông qua mạng xã hội, cả nhóm làm quen và được một người Việt Nam sinh sống tại Trung Quốc giới thiệu sang nước ngoài làm việc. Từ Quảng Tây, Trung Quốc, cả nhóm đi bộ khoảng một ngày, vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch, tiếp đó có xe đón về Hà Nội và nghỉ ngơi tại đây 2 ngày. Sau đó, các đối tượng đón xe đến thành phố Hồ Chí Minh và nghỉ ngơi tại đây khoảng 3 ngày (không rõ địa chỉ). Từ thành phố Hồ Chí Minh, họ đón xe lên Tây Ninh và chuẩn bị tìm đường xuất cảnh, sang nước ngoài để làm việc (không rõ làm việc tại nước nào) thì bị phát hiện, bắt giữ.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công anh xác định còn một số đối tượng liên quan lẩn trốn nên tiếp tục truy tìm. Đến 7 giờ ngày 7.3, tại một chòi giữ vườn cao su thuộc ấp Long Bình, xã Long Chữ, các lực lượng bắt giữ thêm 7 đối tượng cũng là người Trung Quôc đang tìm đường xuât cảnh sang Campuchia.

7 đối tượng người Trung Quốc bị Công an bắt giữ tại vườn cao su

Tương tự, nhóm 7 đối tượng này cũng được một người Việt Nam giới thiệu sang nước ngoài làm việc với lịch trình đường đi giống như nhóm 9 người trên.

Hiện 16 đối tượng trên đã được đưa đi cách ly tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh theo quy định.

T.N