Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh:

Bắt 2 đối tượng gây hàng chục vụ trộm xe mô tô  

Cập nhật ngày: 20/11/2022 - 22:58

BTNO - Ngày 18.11.2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng gồm: Trần Anh Vũ (16 tuổi, ngụ ấp Xóm Mía, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) và Huỳnh Văn Khả Di (18 tuổi, ngụ ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu) vì đã thực hiện 18 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đối tượng Di và Vũ cùng tang vật.

Trước đó, từ tháng 7.2022 đến nay, trên địa bàn Tây Ninh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản chủ yếu là xe mô tô. Đối tượng trộm cắp này thực hiện hành vi nhanh chóng và cảnh giác, luôn liên tục thay đổi cách thức thực hiện cũng như nơi ở…

Qua điều tra hiện trường từ các vụ trộm, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh phân tích, đánh giá phương thức, thủ đoạn và quy luật hoạt động của đối tượng từ đó rà soát, sàng lọc những đối tượng nghi vấn và xác định đối tượng gây ra những vụ trộm trong thời gian gần đây là Vũ và Di nhưng hiện tại, 2 đối tượng trên không có mặt ở địa phương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 17.11.2022, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tân Châu phát hiện Di đang lẩn trốn tại khu phố 2, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, còn Vũ đang lẩn trốn tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nên phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương tiến hành bắt giữ Di và Vũ, đồng thời thu giữ 3 xe mô tô (là những xe mà 2 đối tượng đã lấy trộm).

Tại cơ quan điều tra Vũ và Di khai nhận: để có tiền tiêu xài cả hai cùng nhau đi tìm những xe mô tô để không người trông giữ để lấy trộm. Vũ là người tiếp cận, dùng đoản bẻ khoá xe, rồi cả 2 nhanh chóng cùng nhau tẩu thoát.

Những xe trộm được, chúng mang đến khu vực biên giới Tho Mo (tỉnh Long An) để bán sang Campuchia lấy tiền mua ma tuý sử dụng và tiêu xài. Với cách thức trên, Vũ và Di đã cùng nhau thực hiện 18 vụ trộm xe trên các huyện Gò Dầu, Bến Cầu, Tân Châu, Dương Minh Châu; thị xã Trảng Bàng, thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao 2 đối tượng Vũ và Di cùng tang vật cho Công an huyện Tân Châu điều tra.

T. N