BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt 2 vụ đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới

Cập nhật ngày: 01/08/2020 - 20:08

BTNO - Chiều 1.8.2020, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, các lực lượng thuộc đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời 2 vụ đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới trên địa bàn thị xã Trảng Bàng và huyện Bến Cầu.

Cụ thể, khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, tại tỉnh lộ 786 thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, lực lượng CSGT Công an huyện trên đường tuần tra phát hiện một xe taxi biển số 51F- 34906 chở một người khách nước ngoài.

Lực lượng Công an huyện phối hợp với Trạm công an quản lý xuất nhập cảnh Mộc Bài (thuộc phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh) kiểm tra người nước ngoài này nhưng không có giấy tờ tùy thân. 

Tài xế taxi Lê Minh Quý (SN 1994, ngụ tại phường Hương Sơn, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) khai nhận đã rước người nước ngoài trên ở khu vực Bệnh viện Xuyên Á (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) chở đến khu vực biên giới để xuất cảnh sang Campuchia. Hiện Quý và người khách nước ngoài trên đã được đưa đến khu cách ly tập trung. 

Trước đó, vào lúc 20 giờ 40 ngày 31.7, tại khu vực cột mốc quốc gia thuộc ấp Bình Phú, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, Trạm Công an quản lý xuất nhập cảnh Mộc Bài phối hợp với chốt phòng, chống dịch Covid-19 thuộc Đồn biên phòng Phước Chỉ bắt giữ 2 đối tượng gồm 1 người Việt Nam và 1 người Nigeria nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. 

Qua làm việc xác định, cơ qan chức năng xác định được đối tượng dẫn dắt là người địa phương tên Võ Quang Luân, SN 1986. Luân khai nhận, được một người Campuchia thuê dắt người Nigeria nhập cảnh vào Việt Nam với giá 9.300.000 đồng,  nhưng khi vừa đến khu vực trên thì bị phát hiện bắt giữ. Hiện Luân và người Nigreria đã được đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định. 

T.N