BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Châu Thành:

Bắt 32 đối tượng liên quan đường dây đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia 

Cập nhật ngày: 29/09/2021 - 22:23

BTNO - Ngày 29.9, Công an huyện Châu Thành bắt giữ 32 đối tượng liên quan đến đường đây đưa người xuất cảnh trái phép và đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng liên quan bị Công an huyện Châu Thành bắt giữ.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 28.9, tại khu vực biên giới thuộc ấp Phước Hoà, xã Phước Vinh, Công an huyện Châu Thành phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng là người trong cùng gia đình có hành vi tổ chức đưa 11 người xuất cảnh trái phép, gồm: Phạm Văn Kích (62 tuổi), Phạm Văn Thành (41 tuổi), Phạm Văn Lập (39 tuổi), Dương Thị Hoa Tươi (40 tuổi, vợ Lập), Hồ Thị Ngọc Thuỷ (41 tuổi, bạn gái của Kích), cùng ngụ ấp Phước Hoà, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.

Tiếp đó, sáng 29.9, qua đấu tranh khai thác, Công an huyện bắt giữ thêm 16 đối tượng có liên quan đến đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép. 27 đối tượng xuất cảnh trái phép đến từ Tây Ninh và các tỉnh, thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Thanh Hoá, Lào Cai, An Giang, Cao Bằng, Long An, Hà Nội, Sóc Trăng, Cần Thơ, Bến Tre…

Tại cơ quan điều tra, những người này cho biết, quá trình tìm kiếm việc làm, họ được các đối tượng trên mạng giới thiệu sang Campuchia làm việc cho các cơ sở đánh bạc, karaoke... hứa hẹn lương cao. Sau đó, họ được các đối tượng bố trí xe đón từ TP.Hồ Chí Minh đến Bệnh viện Xuyên Á, huyện Củ Chi để thực hiện test nhanh Covid-19, rồi di chuyển đến Tây Ninh. Sau đó, Hồ Thị Ngọc Thuỷ đón, đưa họ đến khu vực đồi thơ thuộc xã Phước Vinh giao cho Kích, Thành và Lập.

Nhận khách, Kích, Thành, Lập đưa họ về nhà để Tươi phục vụ ăn uống, chờ đến giờ hẹn dẫn họ di chuyển bằng ghe nhỏ, theo đường sông xuất cảnh trái phép sang Campuchia giao lại cho người khác. Một người qua biên giới trót lọt thì Kích, Thành, Lập sẽ thu tiền vận chuyển 2.500.000 đồng/người.

T.N – Tấn Lực