BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Gò Dầu:

Bắt 4 đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy 

Cập nhật ngày: 29/09/2024 - 22:00

BTNO - Ngày 28.9, Công an huyện Gò Dầu tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Phan Thanh Vi (Cá), 29 tuổi, ngụ khu phố Thanh Bình A, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu; Châu Hồng Tỷ, 31 tuổi, ngụ ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu; Phan Văn Tần, 37 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu và Triệu Văn Nghĩa, 28 tuổi ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu để điều tra làm rõ hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

4 đối tượng tại Công an huyện Gò Dầu.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 40 phút ngày 23/9/2024, tại ấp Phước Hội B, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, Công an thị trấn Gò Dầu cùng Công an xã Phước Thạnh phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Gò Dầu, kiểm tra, bắt quả tang Phan Thanh Vi đang cất giấu trong người 03 bịch nylon bên trong chứa tinh thể rắn (nghi là ma túy).

Khám xét nơi ở của Vi, Công an thu giữ thêm: 01 bịch nylon được hàn kín 3 đầu bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), 01 bịch nylon khóa bóp bên trong có 07 bịch nylon được hàn kính 03 đầu có chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) và một số tang vật có liên quan khác.

Tại cơ quan Công an, Vi khai nhận: cách vài ngày Vi mua ma túy của Châu Hồng Tỷ rồi mang về nhà phân nhỏ bán lại cho những người nghiện khác và để một ít cho bản thân sử dụng. Ngay sau đó, Công an huyện Gò Dầu bắt khẩn cấp Châu Hồng Tỷ. Khám xét nơi ở của Tỷ, công an thu giữ: 01 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), 01 đoạn ống nhựa chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) cùng một số vật dụng liên quan khác.

Tang vật Công an thu giữ.

Qua làm việc Tỷ khai: từ tháng 7/2024, thông qua mạng xã hội, Châu Hồng Tỷ quen biết Phan Thanh Vi. Để kiếm tiền và có ma túy sử dụng, Vi kêu Tỷ mua ma túy đem về bán cho Vi, để Vi lên mạng xã hội bán lại cho người nghiện khác.  Như thường lệ, khoảng 01 giờ ngày 23/9/2024, Tỷ tiếp tục đưa 25 số ma túy cho Vi, Vi đem về nhà cất giấu và chỉ lấy 03 tép ma túy mang đi bán cho 02 người nghiện có nickname “Thanh” và “Bất Hối”, nhưng trên đường đi thì bị Công an kiểm tra bắt quả tang.

Ngoài việc mua bán ma túy với Vi, Tỷ còn hùn tiền với Tần mua ma túy mang về phòng trọ tổ chức cho Nghĩa và những người quen biết khác sử dụng nhiều lần.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Gò Dầu tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

T.N