BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất an từ lò sấy thuốc lá bỏ hoang 

Cập nhật ngày: 14/04/2017 - 10:44

BTNO - Lò sấy bỏ hoang có thể trở thành điểm tập kết các đối tượng tệ nạn xã hội, nơi phóng uế gây mất vệ sinh môi trường...

Con đường đi vào khu đất đầy rẫy rác thải do người dân vứt bỏ.

Một người dân sống gần lò sấy thuốc lá này cho biết, kể từ khi lò sấy bị bỏ hoang, khu đất trên cỏ cây mọc um tùm, trở thành điểm vứt rác bừa bãi. Một số người thiếu ý thức còn đến đây phóng uế gây mất vệ sinh môi trường. Ðáng lưu ý là thời gian qua, người dân còn phát hiện có một số thanh niên tụ tập bên trong lò sấy, có dấu hiệu bất minh, đồng thời có nhiều kim tiêm nằm vương vãi ở khu vực lò sấy.

Một lãnh đạo UBND xã Mỏ Công cho biết, do lo ngại lò sấy bỏ hoang có thể trở thành điểm tập kết các đối tượng tệ nạn xã hội, người dân đã kiến nghị đến chính quyền địa phương và các đại biểu Hội đồng nhân dân yêu cầu giải quyết.

Qua tìm hiểu được biết, khu đất trên có diện tích 6.719,2m2 được UBND tỉnh cho Công ty Hoà Việt Tây Ninh thuê để xây dựng văn phòng làm việc và lò sấy thuốc lá. Trước thực trạng khu lò sấy này bị bỏ hoang, ngày 16.1.2017, UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra và yêu cầu Công ty Hoà Việt Tây Ninh có kế hoạch sử dụng đất hiệu quả. Tuy nhiên đến nay, Công ty Hoà Việt Tây Ninh vẫn không tiếp tục sử dụng.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thanh kiểm tra việc sử dụng đất của Công ty Hoà Việt Tây Ninh và xử lý theo quy định nếu không sử dụng đúng mục đích.

   THIÊN TÂM