BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt cóc con gái của người tình để uy hiếp 

Cập nhật ngày: 07/06/2019 - 19:38

BTNO - Muốn níu kéo tình cảm với chị T., Lắm bắt cóc con gái người phụ nữ này để uy hiếp, buộc chị phải trở về chung sống với hắn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Biên đang tạm giữ hình sự Lê Văn Lắm, 35 tuổi, ngụ ấp Hội Thắng, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 2.6, CA Tân Biên tiếp nhận tin báo từ Công an xã Thạnh Bắc về việc Lắm có hành vi bắt giữ cháu Nguyễn Thị Thanh Tr. (3 tuổi), là con gái của chị Dương Thị Mộng T. (29 tuổi), ngụ ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên.

Đối tượng Lê Văn Lắm.

CA Tân Biên đã nhanh chóng xác minh điều tra, đồng thời phối hợp gia đình nạn nhân tìm phương án giải cứu cháu bé.

Chị T. đã ly hôn, sống cùng con gái và mẹ ruột là bà Nguyễn Thị L., 58 tuổi. Cách nay khoảng 3 năm chị T. đi làm thuê và quen biết với Lắm, sau đó hai người sống chung như vợ chồng.

Thời gian sống cùng nhau, Lắm hay ghen tuông nên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Gần đây, chị T. chủ động chia tay bằng cách lánh mặt Lắm, trở về nhà sống với mẹ ruột. Nhiều lần Lắm điện thoại kêu chị T. quay về sống cùng nhưng không được chấp thuận. Y nhắn tin hăm dọa sẽ không để cho chị T. về gặp lại con gái và mẹ. Lo sợ, chị T. không dám trở về nhà mẹ mà ngủ lại chỗ làm việc.

Dùng mọi cách mà chị T. không trở lại, Lắm nảy ý định bắt con gái chị để uy hiếp. Khoảng  21 giờ ngày 1.6, biết chị T. đi làm không có nhà, Lắm chạy xe đến nhà bà L. giả vờ lấy quần áo, lợi dụng lúc bà không để ý, Lắm bắt cháu Tr. đưa ra xe đi mất.

Chị T. đã nhiều lần điện thoại yêu cầu đưa cháu Tr. trở về nhà nhưng Lắm không đồng ý, hắn kêu chị T. đi theo hắn, không thì sẽ giết cháu Tr. Lo sợ an nguy của con gái, chị T. báo CA.

Xác định sự việc có tính chất nghiêm trọng, CA Tân Biên phối hợp cùng CA Tân Châu, Phòng Cảnh sát Hình sự CA tỉnh khẩn trương điều tra; đến 19 giờ ngày 2.6, lực lượng chức năng đã giải cứu an toàn cho cháu bé.

Tại cơ quan điều tra, Lắm thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết khi bắt giữ cháu Tr. Lắm đưa đến nhà những người quen biết tá túc, đồng thời điện thoại cho chị T. hăm dọa để chị này sợ mà quay trở về chung sống với hắn.

Được biết, Lắm từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Tuyết Nhung