Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt đầu nhận giấy báo thi đại học

Cập nhật ngày: 13/06/2012 - 03:15

(BTNO)- Thông tin từ Phòng Giáo dục chuyên nghiệp thuộc Sở GD-ĐT cho biết, mùa tuyển sinh năm nay, Tây Ninh có hơn 14.000 hồ sơ đăng ký dự thi vào 78 trường cao đẳng, đại học và học viện trong cả nước.

Tính đến hết ngày 12.6.2012, đã có 72 trường gửi giấy báo thi về các cơ sở giáo dục ở địa phương. Theo quy định, thí sinh nộp hồ sơ dự thi ở đâu thì nhận giấy báo thi ở đó. Cụ thể, nếu thí sinh là học sinh phổ thông thì đến trường mình đang học để nhận giấy báo thi. Thí sinh tự do thì nhận giấy báo thi ở Sở GD-ĐT. Khi đến nhận giấy báo dự thi, thí sinh nhớ mang theo phiếu đăng ký dự thi số 2. Nếu phát hiện giấy báo thi có sai sót thì báo ngay với nhà trường hoặc Phòng giáo dục chuyên nghiệp để được giải thích, hướng dẫn sửa chữa kịp thời.

Thí sinh tự do nhận giấy báo thi ở Sở GD- ĐT

Thí sinh nhận giấy báo thi không bị giới hạn về thời gian, miễn sao trước ngày đi thi có giấy báo thi là được.

Kết quả ban đầu về phân loại ngành đăng ký dự thi cho thấy, năm nay có gần 550 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường Đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh, tăng cao hơn nhiều so với năm ngoái. Trong khi đó, một số trường như Tài chính, Ngân hàng, Y dược có số hồ sơ đăng ký dự thi không tăng, có ngành còn giảm. Riêng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, số hồ sơ thí sinh Tây Ninh nộp vào trường này chỉ còn chưa đến 300 bộ.

Kết quả này được cho là phản ứng có tính toán của thí sinh sau khi Bộ GD- ĐT và các cơ quan truyền thông lên tiếng về sự dư thừa nhân lực của các ngành nói trên. Các cơ quan chức năng và báo chí dự đoán rằng, chỉ trong vòng 2 – 4 năm nữa, sinh viên học ngành Ngân hàng, Tài chính, Ngoại thương… sẽ rất khó tìm việc làm sau khi ra trường, bởi vì nhân lực của những ngành này gần như đã bão hoà, thậm chí dư thừa.

Đ.V.T