BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt đầu quản lý giấy phép lái xe bằng ứng dụng mã Code 

Cập nhật ngày: 04/06/2020 - 20:54

BTNO - Sở GTVT cho biết, kể từ ngày 1.6, Sở thực hiện việc in giấy phép lái xe theo quy định mới, có sự thay đổi so với giấy phép lái xe đã được cấp phát trong thời gian vừa qua.

Giấy phép lái xe mới cũng được làm bằng thẻ nhựa (thẻ PET), nhưng mặt sau được bổ sung thêm mã hai chiều (QR) nằm cuối góc trái của giấy phép lái xe.

Qua đó giúp cơ quan chức năng cũng như mọi người dân có thể nhận biết thông tin đầy đủ về giấy phép lái xe mà mình đang sử dụng, tránh tình trạng làm giả và thông tin có sai sót.

Mặt sau của GPLX đã được in bổ sung mã QR code.

Khi click vào ứng dụng này trên giấy phép lái xe, chúng ta có được thông tin chính xác về họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy phép, hạng xe được cấp phép, nơi cư trú của người đang sử dụng.

Mã QR, hay còn gọi là QR Code, được viết tắt của Quick response code (tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode). Là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Những thông tin sẽ hiển thị trên màn hình khi thực hiện ứng dụng này.

Theo Sở GTVT, qua 4 ngày thực hiện việc cấp, đổi mới giấy phép lái xe có mã QR này, trên địa bàn tỉnh đã có gần 700 trường hợp được cấp giấy phép lái xe theo công nghệ mới.

Đối với các giấy phép lái xe đã được cấp trước đó chưa cập nhật ứng dụng này vẫn được tiếp tục sử dụng theo thời hạn được ghi trên giấy phép lái xe đã được cấp.

Việc cấp chuyển đổi giấy phép lái xe mới được áp dụng theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT ngày 8.10.2019, được sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư  số 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Đức An


Liên kết hữu ích