BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Châu:

Bắt đối tượng trốn truy nã nguy hiểm  

Cập nhật ngày: 27/07/2021 - 15:39

BTNO - Lúc 10 giờ ngày 26.7, tại vườn cao su ấp 3, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, Công an huyện phối hợp Công an xã truy bắt thành công đối tượng truy nã nguy hiểm sau nhiều tháng bỏ trốn khỏi địa phương.

Đối tượng Đặng Văn Nhật

Đối tượng là Đặng Văn Nhật (SN 1996, ngụ ấp 3, xã Suối Ngô) bị Công an huyện truy nã về hành vi cố ý gây thương tích, ngày 26.8.2019.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ ngày 31.7.2018, Nguyễn Quốc Thái (SN 1997, ngụ ấp 3, xã Suối Ngô) đi bộ đến quán B.N ở ấp 2 để tìm anh Torafany (Út Chàm, SN 1987, ngụ cùng địa phương). Tại đây, Thái thấy có anh Dương Văn Tây (SN 1986) ngồi nhậu cùng 4 người khác nên nhiều lần đi vào trong quán hỏi có “Út Chàm” ở đây không và được trả lời là không. Sau đó, Thái gọi điện rủ Phan Đình Quý (SN 2000) đến để đánh nhau với những người ở trong quán. Lúc này, Quý ngồi uống nước với Đặng Văn Nhật nên rủ Nhật cùng đi.

Quý về nhà lấy 1 con dao tự chế rồi cùng Nhật đến chỗ Thái đợi ở trước quán B.N. Khi cả ba gặp nhau, Thái cầm cây dũ bằng kim loại, Quý cầm cây dao tự chế xông vào trong quán đánh nhau, còn Nhật ở bên ngoài đợi. Trong lúc ẩu đả, Thái và Quý gây thương tích cho anh Tây, anh này được người dân đưa đến bệnh viện chữa trị.

Sau khi gây án, Thái, Quý, Nhật bỏ trốn. Ngày 12.8.2019, Công an huyện ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Văn Nhật về tội cố ý gây thương tích nhưng đối bị can đã bỏ trốn khỏi địa phương nên ra quyết định truy nã.

Qua làm việc, Nhật khai nhận sau khi gây án, đã bỏ trốn đến Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng làm thuê kiếm sống một thời gian. Tình hình dịch bệnh phức tạp, Nhật trở về địa phương lẩn trốn tiếp thì bị phát hiện, bắt giữ.

T.N – Minh Nhật