BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt đối tượng vận chuyển ma túy đá qua biên giới 

Cập nhật ngày: 09/12/2017 - 19:51

BTNO - Vào hồi 11 giờ 30 phút ngày 8.12, tại khu vực gần cột mốc biên giới số 99, nằm trên địa bàn xã Tân Hà, các chiến sĩ Đồn biên phòng Tân Hà thuộc BĐBP Tây Ninh đã phát hiện và bắt giữ 1 nam thanh niên đang trên đường vận chuyển trái phép hơn 2g ma túy dạng đá từ Campuchia vào Việt Nam.

Tại Đồn biên phòng Tân Hà, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1988, ngụ tại tổ 12, ấp Tân Trung, xã Tân Hà, huyện Tân Châu.

Tài khai nhận, hơn 2 năm nay, Tài vừa làm phiên dịch vừa làm quản lý cho một kho gỗ trên đất Campuchia, những ngày làm ăn bên đó Tài đã tập tành và sử dụng rồi thành người nghiện ma túy.

Tài cho biết hơn 2g ma túy trên Tài mua của một người đàn ông bên Campuchia với giá 1,5 triệu đồng, mục đích mua về là để dành sử dụng.

Nguyễn Văn Tài cùng phương tiện khi vừa bị các chiến sĩ Đồn biên phòng Tân Hà bắt giữ.

Tuy nhiên, qua xác minh tại địa phương, trước đó Tài từng có tiền sự liên quan đến ma túy tại địa phương. Hiện nội vụ đang được Đồn biên phòng Tân Hà hoàn tất hồ sơ, bàn giao người, tang vật cho Công an huyện Tân Châu tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, Tân Hà là một điểm nóng về ma túy trên khu vực biên giới Tây Ninh, theo thống kê của địa phương hiện Tân Hà có trên 163 đối tượng có liên quan đến ma túy. Thời gian qua, mặc dù chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đứng chân trên địa bàn xã đẩy mạnh các biện pháp, nhằm kéo giảm vấn nạn này, tuy nhiên vào những tháng cuối năm vấn nạn ma túy đang có chiều hướng gia tăng trở lại trên khu vực vùng biên này.

Liên tiếp qua các vụ việc được phát hiện và bắt giữ các đối tượng có liên quan đến ma túy xảy ra gần đây trên địa bàn biên giới xã Tân Hà cho thấy, các đối tượng lợi dụng địa bàn nằm sát biên, thay đổi phương thức vận chuyển từ quy mô sang nhỏ lẽ, mỗi lần chỉ vài gam, đem về chia nhỏ ra bán cho các con nghiện, hết hàng thì tiếp tục qua Campuchia lấy về phân phối.

Trung Quân