Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất động sản “đóng băng”, giới đầu tư chuyển loại hình kinh doanh mới 

Cập nhật ngày: 06/03/2020 - 21:17

BTNO - Sau thời gian “nóng” bất thường, thị trường bất động sản ở tỉnh đã bắt đầu hạ nhiệt, không còn sôi động như trước đây, nhất là khi tỉnh đưa ra nhiều quy định để chấn chỉnh tình trạng phân lô, bán nền đầu cơ đất đai.

Thị trường bất động sản tạm lắng xuống, không còn sôi động như trước nhưng giới đầu tư nhà đất thì không thể đứng yên. Một số nhà đầu tư nhà đất đã chuyển hướng sang việc đầu tư mua đất rồi xây dựng nhà mới trên đất để bán cho những cá nhân có nhu cầu mua nhà đất để ở.

Một căn nhà mới xây dựng được rao bán trên mạng xã hội.

Trên các trên mạng xã hội, hiện không khó để tìm kiếm thông tin về việc quảng cáo bán nhà đất mới xây dựng với giá cả phù hợp cùng những hình ảnh quảng cáo về nội thất bên trong căn nhà với đủ các loại giá tùy theo vị trí đất nằm ở khu vực nào, căn nhà được xây dựng như thế nào.

Theo một tài khoản quảng cáo rao bán một căn nhà vừa mới xây dựng tại xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành với giá 990 triệu đồng, chúng tôi liên hệ với nữ chủ nhân này và được biết căn nhà trên vừa mới xây dựng xong khoảng 2 tháng nay, nội thất căn nhà toàn xài đồ tốt thích hợp cho vợ chồng trẻ. Nếu chúng tôi có nhu cầu có thể thương lượng giá và khi mua nhà, chị sẽ bảo hành vấn đề căn nhà bị dột, thấm cho chúng tôi. Chị khuyên hiện nay với giá đó là đã rẻ, chứ thời gian nữa cũng không thể tìm được một căn nhà mới xây được bán với giá như trên.

Anh Đạt, một người đầu tư bất động sản cho biết, thực ra khi thị trường bán đất nền chững lại thì việc với đầu tư mua đất cất nhà mới để bán cho những người có nhu cầu là xu hướng mới dễ kiếm khách hàng hơn. Trước đây, thay vì tìm đất ở những khu vực nóng để mua đầu tư thì hiện nay không ít người thuộc giới đầu tư đất tìm mua những thửa đất ở các vị trí nằm sâu trong hẻm, sau đó bỏ vốn ra cất một căn nhà cấp 4 gọi là dễ nhìn, có giá bán dao động vừa nhà và đất khoảng 500- 600 triệu đồng để bán cho những người có nhu cầu.

Anh Đạt cho biết thêm, việc đầu tư như trên cũng giống như đầu tư xây dựng nhà xã hội nhằm phục vụ cho nhu cầu của những người có nhu cầu mua nhà đất ở nhưng tài chính eo hẹp. Bởi lẽ nếu mua đất và xây dựng nhà có giá trị cao từ 1 tỷ đồng trở lên thì rất khó kiếm khách hàng, vì những khách hàng có điều kiện họ sẽ tự tìm mua đất và xây dựng nhà theo ý của họ.

Do đó thông thường việc xây dựng mới nhà trên đất để bán cho khách hàng là những căn nhà được thiết kế đơn giản, ít tốn vật tư. Hiện nay việc đầu tư xây dựng nhà mới trên đất để bán cho khách hàng cũng kiếm được lãi dù không nhiều so với thời điểm “nóng”  của thị trường bất động sản, nhưng đó cũng là hướng kinh doanh mới của nhiều nhà đầu tư bất động sản hiện nay.

Thế Nhân