Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Bắt giữ một đối tượng mang súng đã nạp đạn tại sự kiện của ông Trump
2024-10-14 09:25:58

Lực lượng chức năng đã bắt giữ một đối tượng giả mạo thẻ VIP và báo chí, mang theo súng có sẵn đạn ở bên ngoài sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại California cuối tuần qua.

Cựu Tổng thống Donald Trump bước lên sân khấu vận động tranh cử ở Coachella, California, ngày 12/10. Ảnh: Getty Images

Theo một thông báo của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Riverside ngày 13/10, đối tượng Vem Miller (49 tuổi) sinh sống tại Las Vegas đã bị bắt tại một cổng kiểm soát bên ngoài địa điểm tổ chức sự kiện, mang theo một khẩu súng ngắn sở hữu bất hợp pháp, một khẩu súng lục đã nạp đạn và một băng đạn lớn.

Cảnh sát trưởng Quận Riverside Chad Bianco nói với phương tiện truyền thông địa phương rằng Miller đã xuất trình thẻ VIP và báo chí giả tại cổng kiểm soát.

Trong một tuyên bố với tờ Press-Enterprise, cảnh sát trưởng Bianco nói rằng: “Chúng tôi có lẽ đã ngăn chặn được một nỗ lực ám sát khác".

Theo miêu tả của cảnh sát trưởng Bianco, đối tượng Miller thuộc nhóm người theo chủ nghĩa tự do cực đoan, tin rằng chính phủ không thể thực thi quyền lực hợp pháp cho họ. Miller là một người ủng hộ đảng Cộng hòa, có bằng thạc sĩ của Đại học California và đã tranh cử vào hội đồng tiểu bang tại Nevada vào năm 2022. Miller chưa xác nhận hoặc bác bỏ âm mưu ám sát ông Trump.

Nghi phạm 49 tuổi này đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 5.000 USD và sẽ phải ra hầu tòa vào tháng 1 năm sau với cáo buộc tàng trữ vũ khí trái phép.

Chỉ trong 3 tháng, ông Trump đã trải qua 2 vụ ám sát bất thành. Hồi tháng 7, cựu tổng thống kiêm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa đã thoát chết trong gang tấc tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania, khi một viên đạn bắn từ khoảng cách khoảng 150m sượt qua tai ông. Tay súng đã bị lực lượng chức năng tiêu diệt ngay tại hiện trường.

Vụ ám sát thứ hai diễn ra tại sân golf của ông Trump ở West Palm Beach, bang Florida, vào tháng 9. Một tay súng đã nằm chờ trong bụi rậm để nhắm súng vào ông Trump song sau đó tên này đã bị phát hiện và bỏ trốn khỏi hiện trường. Nghi phạm là Ryan Wesley Routh bị “ám ảnh” với cuộc xung đột Ukraine.

Trong một tuyên bố vào tháng trước, nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz cho hay hiện có năm nhóm ám sát ở Mỹ đang tìm cách giết ông Trump, ba trong số đó có liên quan đến Iran, Pakistan và Ukraine.

Trước những mối đe doạ tiềm tàng, đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump đã yêu cầu Nhà Trắng cung cấp các khí tài quân sự để tăng cường vòng an ninh. Ngày 11/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã ra lệnh cho Cơ quan Mật vụ bảo vệ ông Trump "như thể ông ấy là một tổng thống đương nhiệm" và hỗ trợ an ninh theo yêu cầu từ chiến dịch của ông.

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã xác nhận rằng họ đã nhận được yêu cầu tăng cường bảo vệ nhưng không tiết lộ chi tiết.

“Cựu tổng thống đang được bảo vệ ở mức độ cao nhất”, một đại diện của cơ quan này cho biết và lưu ý các đặc vụ sẽ tiếp tục công tác bảo vệ để giải quyết các mối đe dọa tiềm tàng.

Nguồn baotintuc.vn

Tin liên quan