Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bát nháo trước cổng trường

Cập nhật ngày: 13/10/2010 - 11:42

Từ đầu năm học đến nay, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Trãi, P.4, thị xã Tây Ninh rất bực mình vì cái container không biết của ai cứ nằm chình ình trước cổng trường làm khuất tầm nhìn của học sinh mỗi khi tan trường. Việc này rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Bác bảo vệ trường cho biết, cái container đã nằm đây từ tháng 5 đến nay, không biết bên trong chứa gì mà cũng không thấy ngành chức năng đến kiểm tra, nhắc nhở. “Chỉ tội cho mấy em học sinh, mỗi khi ra về cứ phải nơm nớp lo sợ, nếu bất cẩn rất dễ bị tai nạn bởi dòng xe đang lưu thông trên đường Lạc Long Quân”- bác bảo vệ của trường cho biết.

Không chỉ là chuyện cái container, hơn một năm nay, trước cổng Trường THCS Nguyễn Trãi vẫn tồn tại một bãi đậu xe. Chính điều này cũng góp phần vào sự lộn xộn trước cổng trường.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, phần đất trước khi Trường THCS Nguyễn Trãi được xây dựng là bến xe đò tuyến Tây Ninh- Bình Phước. Sau đó, bến xe này đã giải toả để xây trường. Theo Quyết định số 300/QĐ-CT ngày 24.8.2004 của UBND thị xã Tây Ninh thì phần đất do trường quản lý có tổng diện tích là 10.710,8m2, kéo dài ra đến mặt đường Ngô Tùng Châu (nay là đường Lạc Long Quân). Nhưng ngày 13.8.2009, Sở Giao thông- Vận tải lại có văn bản chấp thuận điểm dừng xe khách của Hợp tác xã Đoàn Kết tại vị trí khu đất trống thuộc khu phố 2, phường 4, thị xã Tây Ninh, cách cổng Trường THCS Nguyễn Trãi 30m và cách tim đường Lạc Long Quân 30m (cách ngã 3 đường Lý Thường Kiệt khoảng 90m) theo đề nghị của Hợp tác xã Đoàn Kết. Theo văn bản này thì bến xe khách nằm trùng vào phần đất của Trường THCS Nguyễn Trãi.

Theo phản ánh của nhà trường, hằng ngày cứ tầm từ 5 – 8 giờ sáng, nơi này là điểm tập trung rất nhiều xe khách, trùng với giờ đến lớp của học sinh. Các xe khách vô tư xuất bến, đỗ bến huyên náo cả một vùng. Buổi chiều, luôn có chiếc xe đò 70K- 2407 rửa xe ngay trước cổng, rồi xả khói đen xì vào trường. Đó là chưa nói đến hiện nay có gần 20 hộ dân cất hàng quán để bán nước cho hành khách đi xe đò. Nhà trường đã làm nhiều văn bản đề nghị ngành chức năng kiểm tra, chấn chỉnh, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy ai có động thái gì!

THANH PHƯƠNG

 

 


 
Liên kết hữu ích