BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Gò Dầu:

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm hàng ở các thùng container 

Cập nhật ngày: 30/05/2023 - 08:49

BTNO - Ngày 28.5.2023, Công an huyện Gò Dầu cho biết vừa triệt phá băng nhóm trộm cắp tài sản trong các thùng container trên đường vận chuyển, trị giá hàng trăm triệu đồng, khởi tố bắt giam 3 đối tượng liên quan gồm: Trần Văn Đỉnh (tự Bé Lớn), 37 tuổi; Lê Thành Trung, 44 tuổi; Nguyễn Văn Trung, 42 tuổi cả ba cùng ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An về tội trộm cắp tài sản.

3 đối tượng tại Công an huyện Gò Dầu.

Trước đó, ngày 30.5.2022, Công ty TNHH ACTR thuộc Khu công nghiệp dịch vụ đô thị Phước Đông – Bời Lời xuất hàng 312 lốp xe ô tô đến khu vực Bắc Mỹ. Ngày 26.8.2022, Công ty nhận được khiếu nại của khách hàng về việc đơn hàng bị thiếu 80 lốp xe.

Công ty không xác định thùng hàng của mình bị mất ở nơi nào nên theo đường vận chuyển, Công ty đã đến các cơ quan chức năng nhiều tỉnh, thành phố trình báo sự việc nhưng không có kết quả. Ngày 5.11.2022, đại diện Công ty đến Công an huyện Gò Dầu trình báo vụ việc bị mất trộm 80 lốp xe ô tô, có giá trị là 295.525.000 đồng.

Quá trình điều tra, Công an huyện Gò Dầu không xác định được tài sản mất trộm của Công ty ở khu vực nào, nhưng với tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, Ban lãnh đạo Công an huyện nhanh chóng phân công nhiều trinh sát lần theo dấu vết tội phạm làm rõ vụ án.

Tuy nhiên, những manh mối có được, hầu như bế tắc. Không nản lòng, lực lượng Công an huyện Gò Dầu tiếp tục điều tra, may mắn sau vài tháng, đã phát hiện một số lốp xe được bày bán trên thị trường.

Lần theo manh mối này, Công an xác định những đối tượng chuyên trộm cắp các hàng hoá như lốp xe, lương thực bắp, gạo… bên trong các thùng hàng container sau đó chờ đến đêm xuống chúng thuê những người bốc vác ở địa phương ra khu vực Cảng để vận chuyển hàng hoá trộm được về bán lại kiếm lời. Nắm được phương thức hoạt động cùng tài liệu điều tra thu thập được của nhóm tội phạm này, lực lượng Công an huyện Gò Dầu khởi tố bắt tạm giam 3 đối tượng: Đỉnh, Văn Trung, Thành Trung.

Tại cơ quan Công an cả 3 đối tượng khai nhận: vào đầu tháng 6.2022, một người quen tên K. (ngụ thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) điện thoại cho Đỉnh thông báo có 80 lốp xe ô tô vừa mới trộm được và cần bán mỗi cái giá 1 triệu đồng.

80 lốp xe còn đang trên tàu ở cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tiếp đó, Đỉnh và Thành Trung liên hệ bán lại cho Trần Trọng Tài (42 tuổi ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) với giá mỗi lốp xe 2.650.000 đồng. Chờ đến đêm tối, Đỉnh và Thành Trung thuê ghe 15 tấn của Văn Trung cùng 7 người bốc vác khác đi từ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An xuống cảng Cái Mép lấy 80 chiếc lốp xe mang về cho Tài. Tài bán đi những nơi khác kiếm lời.

Hiện vụ việc Công an huyện Gò Dầu đang tiếp tục điều tra, truy bắt những đối tượng liên quan khác để xử lý theo pháp luật./

T.N