BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng:

Bắt nhóm trộm trứng vịt 

Cập nhật ngày: 06/02/2018 - 15:21

BTNO - 2 tháng qua, trang trại nuôi hàng ngàn con vịt đẻ của anh Nguyễn Tiến Chín (sinh năm 1986, ngụ ấp Lộc Trị, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng) liên tục bị mất trộm trứng. Trang trại của cha anh Chín và người anh trai gần đó cũng gặp phải trình trạng tương tự.

Sự việc đã được gia đình anh Chín nhiều lần trình báo Công an xã Hưng Thuận. Tuy nhiên, rất khó theo dõi để bắt quả tang bọn trộm, vì chúng luôn hành sự vào ban đêm, giờ giấc bất định, canh thời cơ mọi người ngủ say hoặc vắng người trông coi trang trại mới ra tay.

“Số trứng vịt bị mất trộm ước tính có thể lên đến hơn 70 triệu đồng, gia đình tôi quyết tâm bắt trộm để bảo vệ tài sản, cũng như góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương, nên đã bỏ ra không ít tiền trang bị hệ thống camera chống trộm”, anh Chín nói.

Trần Văn Cần bị bắt cùng tang vật.

Qua camera ghi hình (do chủ trang trại cung cấp), khoảng 2 giờ 30 phút đêm 4.2.2018, anh Chín phát hiện ba tên trộm đã đột nhập vào chuồng vịt nên gọi điện thoại cho người thân và hàng xóm cùng nhau phối hợp vây bắt.

Do đêm khuya, nhà dân tại khu vực trang trại thưa thớt nên chỉ có một số người đến hỗ trợ kịp. Bị dân bao vây, lợi dụng đêm tối, bọn trộm manh động chống trả chạy thoát, người dân chỉ bắt được một tên.

Sau đó, người dân trong khu vực kéo đến đông hơn, cùng chia nhau các hướng truy tìm hai tên trộm còn lại nhưng không gặp. Trời sáng, bà con đã giao tên trộm cho Công an xã Hưng Thuận xử lý. Tang vật chính thu được tại hiện trường gồm một xe môtô, hai thùng xốp đựng khoảng 1.000 quả trứng vịt bị trộm.

Trưởng Công an xã Hưng Thuận cho biết, đối tượng bị bắt khai tên Trần Văn Cần, sinh năm 1981, hộ khẩu thường trú ở tỉnh Cà Mau, hiện ngụ huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Trong hai tên trộm chạy thoát có một người là anh ruột của Cần. Sáng 5.2.2018, người anh ruột của Cần cùng đối tượng còn lại đã đến Công an xã Hưng Thuận trình diện, vụ việc đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ để chuyển lên Công an huyện xử lý.

Camera ghi lại hình ảnh bọn trộm trứng vịt.

Trưởng Công an xã còn lưu ý, “khi phát hiện tội phạm, bà con cần báo ngay cho cơ quan chức năng, hạn chế trường hợp tự ý giải quyết, sẽ rất dễ dẫn đến những việc đáng tiếc có thể xảy ra”.

Anh Nguyễn Tiến Chín cho hay sẽ làm đơn yêu cầu xử lý hình sự các đối tượng trộm cắp tài sản, bởi anh nghi ngờ đây không phải lần đầu tiên bọn trộm này “ghé thăm” trang trại vịt của gia đình anh.

Được biết, anh Chín từng được Chủ tịch UBND xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng (thời điểm anh còn ngụ tại địa bàn xã Lộc Hưng) tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; được Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen vì thành tích truy bắt đối tượng trộm cắp xe môtô vào ngày 8.1.2014.

 

Minh Quốc