BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt quả tang một đường dây vận chuyển, buôn bán, sử dụng ma tuý

Cập nhật ngày: 07/03/2010 - 05:45

Khoảng 10 giờ ngày 5.3.2010 được quần chúng báo tin tại nhà của Đặng Quang Vỹ (39 tuổi, ngụ 186 đường Trưng Nữ Vương, khu phố 5, phường 1, thị xã Tây Ninh) đang mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý -Công an Tây Ninh cùng Công an phường 1,Thị xã tiến hành kiểm tra hành chính nhà của Vỹ.

Lực lượng công an phát hiện bắt quả tang Vỹ cùng Nguyễn Thị Minh Châu, 37 tuổi, ngụ phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM đang có hành vi mua bán ma tuý, trên bàn tiếp khách nhà Vỹ có một bình thuỷ tinh để dùng vào việc sử dụng ma tuý và nhiều viên “ma tuý đá” rơi vãi trên bàn. Qua khám xét người và túi xách màu đỏ của Nguyễn Thị Minh Châu phát hiện hai bịch ni-lông chứa chất rắn  màu trắng, theo lời Châu khai, đó là ma tuý đá (ma tuý tổng hợp) và một bịch ma tuý đá đã có sử dụng một số, hai điện thoại di động và trên 11 triệu đồng.

Đặng Quang Vỹ bị bắt quả tang

Châu khai nhận, sáng ngày 5.3.2010, Châu cùng 3 người bạn thuê xe taxi biển số 52P-1511 của Lê Văn Định (36 tuổi, ngụ đường Hồ Biểu Chánh, TP.HCM, chồng cũ của Châu) đi Tây Ninh dự lễ vía Bà. Nhưng khi đến thị xã Tây Ninh, Châu lại kêu tài xế Định chở đến nhà của Đặng Quang Vỹ để đưa cho Vỹ một bình thuỷ tinh –loại bình chỉ dành riêng cho việc sử dụng “hàng đá”-(từ lóng của con nghiện). Châu khai số ma tuý này mua từ một người không quen biết tại TP.HCM với giá 500.000 đồng một bịch. Còn gói ma tuý có nhiều viên đá là do Vỹ cho Châu để sử dụng. Được biết, Vỹ và Châu đã quen biết nhau khi Châu làm việc tại một vũ trường ở TP.HCM.

Khám xét nhà Đặng Quang Vỹ công an thu được trên tủ thờ có hai viên thuốc màu hồng, trong phòng ngủ của vợ chồng Vỹ có 3 bịch chất rắn màu trắng và một bịch sử dụng dở dang, còn lại phân nửa bịch. Kiểm tra chiếc xe đạp trẻ em trong nhà, công an còn phát hiện một gói giấy chứa chất rắn màu trắng.

Tài xế Lê Văn Định khai nhận trước đây đã nhiều lần vận chuyển ma tuý do Châu giao mang đến Tây Ninh để giao cho con nghiện sử dụng. Qua test nhanh những người đi chung xe với Châu gồm Châu, Định và Lại Thị Mai N (19 tuổi, ngụ đường Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM) đều dương tính với ma tuý.

Tang vật thu giữ trong vụ này tất cả là 7 bịch chất bột rắn màu trắng, 2 viên màu hồng, một bình thuỷ tinh để sử dụng ma tuý cùng nhiều ống thuỷ tinh mà dân chơi ma tuý thường gọi là “nỏ” và nhiều tang vật khác có liên quan.

SÔNG NINH