BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt quả tang vụ vận chuyển 8 tấn phế liệu ắc-quy chì

Cập nhật ngày: 11/04/2009 - 11:12

Cảnh sát Môi trường kiểm tra phế liệu ắc -quy chì trên ô tô do tài xế Hoà điều khiển

Nhận được tin báo của quần chúng, lúc 22 giờ 40 phút ngày 9.4.2009 Cảnh sát Môi trường - Công an Tây Ninh và tổ tuần tra kiểm soát CSGT- Công an Thị xã đã kiểm tra xe ô tô tải 70H-6470 đi từ hướng huyện Tân Châu về Thị xã đang chở trên xe 8 tấn bình ắc-quy chì đã qua sử dụng.

Qua làm việc, tài xế khai tên Lê Thanh Hoà, 39 tuổi, ngụ ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, đang vận chuyển số ắc-quy này từ xã Tân Hà, huyện Tân Châu về TP.HCM, đến khu vực ngã tư Tân Bình, Thị xã thì bị công an kiểm tra bắt giữ. Chủ lô hàng này là bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, 56 tuổi, ngụ cùng địa phương với tài xế Hoà. Bà Nhàn hành nghề mua bán phế liệu từ năm 2007 đến nay, bà thường mua bình ắc quy từ biên giới CPC với số lượng mỗi chuyến 200 đến 300 kg. Lần này bà mua với số lượng lớn, đến 8 tấn, do bạn hàng từ CPC vận chuyển bằng xe mô-tô sang Việt Nam giao cho nhân viên của bà Nhàn. Số ắc-quy này bà Nhàn định bán lại cho một vựa phế liệu tại TP.HCM với giá 6 triệu đồng/ tấn.

Ắc-quy chì đã qua sử dụng là một loại chất thải nguy hại ở dạng rắn, theo quy định của Bộ Tài nguyên - Môi trường đây là một dạng phế liệu không được phép nhập khẩu. Nếu lượng chì này bị tán phát ra môi trường sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ cho con người và gây ô nhiễm môi trường.

SÔNG NINH


Liên kết hữu ích