BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bàu Đồn: Nước thải sinh hoạt làm ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 30/10/2018 - 08:51

BTNO - Người dân sinh sống gần khu vực ấp 1, 2 xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu bức xúc trước tình trạng nước thải sinh hoạt của các hộ dân và một số cơ sở kinh doanh thường xuyên thải ra ven đường bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.

Nước thải kèm theo thức ăn thừa thải ra ven đường Bàu Đồn 1, ấp 1 bốc mùi hôi thối.

Người dân cho biết, mỗi khi trời nắng mùi hôi thối bốc lên không thể nào chịu được, ruồi muỗi từ đó sinh sôi nảy nở ảnh hưởng nghiêm trọng đến bầu không khí, môi trường xung quanh.

Theo ghi nhận thực tế, tại đầu con hẻm số 23 ấp 2 có rất nhiều ống cống chứa nước thải sinh hoạt từ dãy nhà trọ và các hộ dân sinh sống nơi đây chảy ra con mương nhỏ ven đường, nước thải bị tù đọng nhiều ngày nên chuyển sang màu đen ngòm, bốc mùi nồng nặc.

Người dân thường xuyên thải nước thải sinh hoạt ra ven đường tại hẻm 23, ấp 2 ảnh gây ô nhiễm môi trường.

Chị Trịnh Thị Lan (ngụ tại ấp 2) thường xuyên đưa rước con đi học qua đoạn đường này cho biết, các hộ dân ở đây xả nước thải sinh hoạt ra đường gây ô nhiễm trầm trọng, làm mất mỹ quan đường phố. Mỗi khi trời mưa thì nước thải tràn lên khắp mặt đường, gây khó khăn cho người qua lại. 

Tương tự, ngay đầu đường Bàu Đồn 1, ấp 1, có một tiệm cơm bán ở đây đã nhiều năm. Nước thải và thức ăn thừa "vô tư" xả thẳng ra ven đường. Chất thải sau nhiều ngày bị  bốc mùi hôi thối, phát sinh ruồi nhặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Hàng loạt ống xả nước thải đưa thẳng ra con mương ven đường, bốc mùi hôi, gây bức xúc cho người đi đường.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Phó chủ tịch UBND xã Bàu Đồn cho biết, UBND xã đã ghi nhận những phản ánh của người dân về vấn đề trên. Lực lượng chức năng của xã đã đến từng điểm để vận động nhắc nhở các hộ dân đào hầm chứa nước thải sinh hoạt đúng quy định, tránh xả thải ra môi trường. Thời gian tới, nếu các trường hợp đã bị nhắc nhở mà không khắc phục, xã sẽ phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường lập biên bản vi phạm hành chính, để khắc phục triệt để tình trạng gây ô nhiễm môi trường như hiện nay.

Nhi Trần