BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Bẫy” chết người ở kênh Đông

Cập nhật ngày: 04/04/2014 - 06:42

Nhiều người dân khu vực ấp Lộc Trị (xã Hưng Thuận) và Lộc Phước (xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng) cho biết họ rất bức xúc về “cái bẫy” tồn tại hơn 10 năm nay ở khu vực kênh Đông nhưng vẫn không có cơ quan chức năng nào quan tâm khắc phục.

Theo người dân, tuyến đường liên ấp Lộc Phước – Sông Lô dài hơn chục cây số đi từ ấp Lộc Phước (xã Lộc Hưng) về ấp Lộc Trị (xã Hưng Thuận) đang tồn tại một “cái bẫy” chết người do bất cập trong thi công cầu và đường ở đây.

Thành cầu đã gãy, cầu hẹp, lại nằm lệch so với đường. Chỉ một chút lơ là, người đi đường có thể té xuống dòng kênh bất cứ khi nào.

Tuyến đường trên là một trong những tuyến giao thông huyết mạch ở vùng này, được mở băng qua kênh Đông, có mật độ lưu thông khá cao. Trong đó, đoạn ở địa phận ấp Lộc Phước đã được trải nhựa, đoạn ở ấp Lộc Trị hiện là đường đất đỏ.

Không hiểu vì lý do gì mà đơn vị thi công không “nối” cầu và đường theo đường thẳng mà dịch cây cầu bê tông sang một bên, cách đường khoảng 5m. Trông cầu và đường giống như hình chữ U. Kiểu thi công kỳ lạ này đã khiến hàng chục người và xe máy rơi xuống kênh Đông trong vài năm qua. Đã có ít nhất hai người thiệt mạng do xe máy lao xuống kênh.

Một biển báo không thể đọc được nội dung ở đầu cầu.

Thực trạng nơi này cho thấy, do cầu nằm xéo với đường, khiến con đường này trở thành đường cùng, ở cuối đường là lòng kênh chắn ngang nhưng không được cắm biển báo nguy hiểm, không được cắm cọc tiêu để người đi đường kịp thời giảm tốc độ từ xa.

Mặc khác, do nơi cuối đường này là bờ kênh có độ dốc cao so với mặt đường ở nơi khác nên về đêm, người điều khiển các phương tiện lưu thông- nhất là người ở nơi khác đến- rất khó phát hiện đây là “đường cùng”, lại càng khó phát hiện lòng kênh nên vẫn cứ điều khiển xe bon bon xuống… nước.

Ngay cả vào ban ngày, nếu chạy xe gắn máy với tốc độ nhanh mà thiếu chú ý quan sát, người tham gia lưu thông cũng có khả năng “tắm kênh” bởi không thể giảm tốc kịp vì khúc cua gắt, trong khi cây cối bên đường che mất tầm nhìn.

Người dân mong mỏi ngành chức năng sớm lắp đặt biển báo nguy hiểm, biển báo hướng dẫn giao thông để người đi đường biết mà tránh cái bẫy đáng sợ này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn giao thông về lâu dài, ngành chức năng cần có sự điều chỉnh cho phù hợp giữa vị trí của cầu so với đường.

Hoàng Thi