BAOTAYNINH.VN trên Google News

BCH Quân sự Thị xã: Xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh

Cập nhật ngày: 08/07/2010 - 05:45

(BTNO)- Sáng 8.7, Ban Chỉ huy (BCH) quân sự Thị xã đã tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và công tác quốc phòng địa phương 6 tháng đầu năm 2010. Ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND Thị xã; đại diện Ban chỉ huy quân sự các ban Đảng, đoàn thể Thị xã; lãnh đạo các phường, xã và Ban chỉ huy quân sự các cơ quan tỉnh đóng trên địa bàn Thị xã đã đến tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo của BCH quân sự Thị xã nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức, xây dựng lực lượng thường trực ổn định, đạt 100% quân số. Tiếp nhận 159 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và đăng ký vào ngạch quân nhân dự bị. Tổ chức đăng ký lực lượng dự bị động viên (DBĐV) theo kế hoạch, nâng tổng số lực lượng DBĐV lên 2.016 người, trong đó có 179 sĩ quan. Lực lượng DBĐV được tổ chức, sắp xếp vào các đơn vị đạt 98,21%. Phát triển lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) đạt 2% số dân trong Thị xã. Các đơn vị, cơ quan đã thực hiện tốt việc xây dựng lực lượng tự vệ được 19,91% so với tổng số cán bộ, công chức. BCH quân sự Thị xã đã tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự cho thanh niên. Các xã, phường đã xét duyệt tiêu chuẩn cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Sau khi tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho học sinh trong các trường THPT, có 47 thí sinh đăng ký dự thi, Ban tuyển sinh quân sự (TSQS) Thị xã đã xác minh, sơ tuyển hoàn chỉnh 10 hồ sơ gửi về Ban TSQS tỉnh.

BCH quân sự Thị xã đã cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn do cấp trên mở và tập huấn cho cán bộ DQTV xã, phường được 20 người trong thời gian 4 ngày. Huấn luyện cho 24 cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong thời gian 98 giờ. Huấn luyện cho khẩu đội súng máy phòng không 12,7mm kiêm nhiệm, bảo đảm công tác sẵn sàng chiến đấu…

Trong phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010, BCH quân sự Thị xã đã tập trung vào những mục tiêu cụ thể, nhằm xây dựng lực lượng vũ trang và lực lượng DQTV vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thị xã.

Võ Cường