BAOTAYNINH.VN trên Google News

BCH quân sự tỉnh Tây Ninh: Sơ kết đợt thi đua cao điểm “Sáng mãi Điện Biên, mỗi ngày một việc tốt”

Cập nhật ngày: 15/05/2009 - 11:50

Hoàn thành công tác huấn luyện chiến sĩ mới đợt 1/2009

Vừa qua, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh đã sơ kết đợt thi đua cao điểm “Sáng mãi Điện Biên, mỗi ngày một việc tốt” nhân kỷ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 34 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đại tá Trần Văn Bé, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Qua đợt thi đua cao điểm, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được nhiều kết quả: tổ chức được 3 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho 444 cán bộ, chuyên viên các sở, ban, ngành, thuộc Đảng uỷ khối cơ quan Dân Chính Đảng; các huyện, thị tổ chức được 4 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho 385 người thuộc đối tượng 4 và 5. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với Công an, Biên phòng và toàn hệ thống chính trị, nắm chắt tình hình trên địa bàn nhất là trên tuyến biên giới và trọng điểm nội địa, giữ vững an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội ở địa phương, phối hợp tổ chức tuần tra 735 cuộc với 4.042 lượt CBCS tham dự. Trước khi bước vào huấn luyện, các cơ quan, đơn vị địa phương trong LLVT tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ thường trực và cán bộ dân quân tự vệ đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Phối hợp với các trường THPT tổ chức giáo dục quốc phòng – an ninh theo chương trình quy định cho 20.490 em học sinh, sinh viên, hội thi tìm hiểu kiến thức quốc phòng – an ninh cho 600 học sinh THPT và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc LLVT tỉnh Tây Ninh. Hoàn thành khoá huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ đợt I năm 2009 được Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 28 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác huấn luyện; phối hợp với Sở Nội vụ triển khai hướng dẫn xét duyệt tuyên dương anh hùng LLVT nhân dân cho các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các cuộc kháng chiến; khánh thành và bàn giao 3 căn nhà đồng đội cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong LLVT tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Làm tốt công tác quy tập hài cốt liệt sĩ đợt II giai đoạn 8 ở Campuchia, kết quả đội K71 Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh quy tập được 96 hài cốt. Đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, đưa vào ăn thêm bình quân 3.000đ/người/ngày. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10 của Tư lệnh Quân khu 7 về “7 không” trong công tác bảo đảm hậu cần. Tình hình chính trị tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh luôn ổn định, xác định tốt tinh thần trách nhiệm gắn bó xây dựng cơ quan, đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả trên, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh xét đề nghị Quân khu khen thưởng cho 1 tập thể, 2 cá nhân và ra quyết định khen thưởng cho 18 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua, kịp thời nêu gương “người tốt, việc tốt” và nhân rộng điển hình tiên tiến trong cơ quan, đơn vị.

LÊ HUY THƯỜNG