BAOTAYNINH.VN trên Google News

BCH Sư đoàn 5 đón tiếp đoàn đại biểu quân đội Hoàng gia Campuchia

Cập nhật ngày: 24/07/2009 - 08:36

Đại tướng Điêngsarun (trái) tặng quà lưu niệm cho BCH Sư đoàn 5

Vừa qua, đoàn đại biểu quân đội hoàng gia Campuchia do đại tướng Điêngsarun, Phó Tư lệnh Lục quân dẫn đầu đã đến thăm Sư đoàn 5.

Đón tiếp đoàn, đại tá Hoàng Văn Minh - Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng - cùng đại tá Nguyễn Tuấn Bảo - Phó Chính uỷ Sư đoàn - đã bày tỏ sự vui mừng khi đoàn đến thăm sư đoàn, khẳng định truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa hai quân đội, hai dân tộc Việt Nam- Campuchia. Đại tá Hoàng Văn Minh giới thiệu đôi nét về truyền thống của sư đoàn trong 44 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, nhất là trong thời kỳ làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia đã được quân đội và nhân dân Campuchia trực tiếp chở che, đùm bọc, tạo điều kiện cho sư đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đại tá cũng trình bày với đoàn khách quân đội nước láng giềng về những kết quả, thành tích nổi bật hiện nay của sư đoàn trong xây dựng đơn vị về huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, đồng thời thông báo tình hình an ninh chính trị- kinh tế trên địa bàn vùng biên giới tiếp giáp với các tỉnh bạn Campuchia luôn ổn định, hai bên cùng giữ gìn tốt các mối quan hệ.

Đại tướng Điêngsarun thay mặt đoàn gởi lời cảm ơn BCH Sư đoàn đã đón tiếp chu đáo, trọng thị và những tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 đối với nhân dân và quân đội Campuchia. Đại tướng mong muốn mối quan hệ giữa các đơn vị quân đội hai nước cũng như tình cảm hai dân tộc Việt Nam- Cam puchia ngày càng phát triển tốt đẹp.

Sau cuộc gặp, đoàn đã đến tham quan doanh trại, nơi ăn ở của bộ đội và thăm các trại tăng gia sản xuất tập trung của sư đoàn.

VĂN BẮC