BAOTAYNINH.VN trên Google News

BĐBP Tây Ninh: Đón nhận 11 “Con nuôi đồn biên phòng” 

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 09:14

BTNO - Chiều 24.10, tại Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu (huyện Châu Thành), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức lễ đón nhận “Con nuôi đồn biên phòng”.

Dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh BĐBP, ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, chính quyền địa phương khu vực biên giới và đại diện 11 gia đình các cháu được nhận làm “Con nuôi đồn biên phòng” dịp này.

Lãnh đạo BĐBP và lãnh đạo tỉnh, địa phương và gia đình chụp hình lưu niệm cùng 11 “Con nuôi đồn biên phòng”.

Mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” là chủ trương của Bộ Tư lệnh BĐBP nhằm giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa bàn biên giới. Triển khai mô hình này, qua quá trình rà soát và vận động các gia đình, đến nay có 11 cháu được 7 đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh nhận nuôi tại đồn cho đến khi tốt nghiệp THCS. Từ 16-18 tuổi, các cháu sẽ tiếp tục được lựa chọn để thực hiện hỗ trợ theo chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Đến nay, các đồn biên phòng nhận con nuôi đều đã bố trí đầy đủ phòng ở, góc học tập, cử cán bộ kèm cặp, giúp đỡ các cháu tiến bộ cả về học tập, rèn luyện thể chất, đưa đón các cháu đi học hàng ngày.

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP, lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương và các nhà trường, đại diện 11 gia đình đã bàn giao con nuôi cho 7 đồn biên phòng. Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa, động viên các cháu và gia đình để họ yên tâm gửi gắm con em. 

Lãnh đạo BĐBP và lãnh đạo tỉnh thăm phòng ở của cháu Nguyễn Hoàng Kim Sơn – con nuôi đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh BĐBP cho biết, từ tháng 6.2019, Bộ Tư lệnh BĐBP phát động phong trào “Con nuôi đồn biên phòng” trong toàn lực lượng. Qua 4 tháng triển khai, đã có 299 cháu được các đồn biên phòng trên toàn quốc nhận nuôi. Đây là việc làm rất ý nghĩa, nhân văn nhằm tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ BĐBP với đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

Phó Tư lệnh BĐBP Nguyễn Hoài Phương chỉ đạo Bộ chỉ huy BĐBP Tây Ninh tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của chương trình tới cán bộ chiến sĩ BĐBP; các đồn biên phòng phải giữ mối liên hệ chặt chẽ với gia đình, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường để phối hợp giáo dục các cháu. Trong thời gian tới, BĐBP Tây Ninh cần tiếp tục khảo sát, rà soát lựa chọn thêm các trường hợp khác để triển khai chương trình…

Được biết, cùng với chương trình “Con nuôi đồn biên phòng”, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vẫn đang tiếp tục triển khai chương trình “Nâng bước em đến trường” giúp đỡ 73 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 15 cháu ở địa bàn các xã ngoại biên, 58 cháu ở địa bàn nội biên với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Phương Thuý