Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

BĐBP Tây Ninh tổng kết công tác huấn luyện chiến đấu năm 2017 

Cập nhật ngày: 06/02/2018 - 15:32

BTNO - Hôm 5.2, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác huấn luyện chiến đấu năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Một buổi thực hành thao tác sử dụng súng cối 60 tại lớp tập huấn về hỏa lực-Ảnh minh hoạ.

Năm qua, căn cứ vào mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của cấp trên, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh cùng các đơn vị cơ sở trực thuộc đã tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của trên, các nội dung huấn luyện quân sự, nghiệp vụ biên phòng, pháp luật, hậu cần, kỹ thuật cho các đối tượng là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, chiến sĩ.

Qua kiểm tra, các đơn vị đạt 100% về nội dung và thời gian, quân số đạt trung bình 90%.

Song song đó, đã tổ chức tuyển chọn, tiếp nhận và huấn luyện cho 2 lớp, gồm chiến sĩ mới, quân nhân dự bị động viên, kiểm tra cuối khóa 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 85% đạt loại khá, giỏi.

Tổ chức và tham gia 15 lớp tập huấn về các chuyên ngành, tham gia đợt diễn tập khu vực phòng thủ có phần thực binh sử dụng đạn hơi và thuốc nổ, tham gia diễn tập chiến thuật vòng, cả 2 đợt đều đạt các nội dung đề ra và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, vũ khí trang bị.   

Đến nay, cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị đều nắm chắc các nội dung đã được huấn luyện, giáo dục, biết vận dụng vào công tác xây dựng đơn vị, địa bàn, triển khai và đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án, vụ án, giữ vững biên giới hòa bình, hữu nghị.

Lê Quân