BAOTAYNINH.VN trên Google News

BĐBP và các xã biên giới huyện Bến Cầu: Họp mặt với đơn vị Biên phòng và địa phương đối diện phía Campuchia

Cập nhật ngày: 01/08/2010 - 06:09

Vừa qua, tại trụ sở UBND xã Long Khánh, Đồn Biên phòng 847 Long Phước (VN) và Đồn X39 Biên phòng (Campuchia) đã tổ chức cuộc họp quý II năm 2010. Tham dự còn có các xã biên giới gồm: Long Thuận, Long Khánh và Long Phước của Việt Nam; phía bạn có các xã Nurum và Tà Ây.

Cuộc họp đánh giá hoạt động phối hợp trong 6 tháng đầu năm 2010. Nhìn chung, trong thời gian qua, tình hình biên giới giữa hai bên Việt Nam và Campuchia luôn được giữ vững ổn định . Hằng ngày có khoảng 70.000 lượt người từ hai bên qua lại biên giới để trao đổi mua bán. Các hoạt động diễn ra bình thường, tình hình xâm canh xâm cư, trộm cướp trên biên giới không xảy ra. Công tác phối kết hợp giữa hai lực lượng Biên phòng Việt Nam và Campuchia để tuần tra, bảo vệ cột mốc luôn được tổ chức thường xuyên.

Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra một số vụ việc về ANTT trên biên giới, nhất là việc trâu bò của người dân hai bên chăn thả ăn lúa, phá hoại hoa màu của người dân; ngoài ra còn có một số người dân Campuchia qua lại trên tuyến biên giới không đúng quy định, nhất là người đi mô tô sang Việt Nam không đội mũ bảo hiểm.

Ông Xom Thiênl -Chủ tịch xã Tà Ây và ông Anh Bươm -Chủ tịch xã Nurum ghi nhận những đề nghị được đặt ra trong cuộc họp, đồng thời cho biết sẽ nhắc nhở, giáo dục người dân Campuchia khi sang Việt Nam cần tuân thủ những quy định pháp luật của Việt Nam. Ông Conl Chanh Đara -Đồn trưởng Đồn Biên phòng X39 Campuchia hứa sẽ tăng cường công tác phối kết hợp nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ giữa hai nước, nhất là thường xuyên thông báo cho nhau khi có xảy ra trộm cướp, cướp có vũ trang trên biên giới để cùng nhau phối hợp ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm trên biên giới.

Minh Tiên