BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đã được mẹ đến nhận lại 

Cập nhật ngày: 07/05/2020 - 10:31

BTNO - Sau khi Báo Tây Ninh đăng tải thông tin về một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong nghĩa địa và được người dân nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Y tế Thị xã Hoà Thành, chiều ngày 5.5, người mẹ đã đến xin nhận lại con gái.

Bé gái sơ sinh đã được mẹ nhận lại.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 1.5, người dân đã phát hiện và cứu sống một bé gái bị bỏ trong bao nylon ở ngoài nghĩa địa tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành. Trên người bé gái còn dây rốn, nhau thai, đầy vết kiến lửa cắn.

Người dân đã kịp thời đưa bé đến Trạm y tế xã Trường Tây để cắt dây rốn, lau rửa, đồng thời chuyển đến Trung tâm Y tế Thị xã Hòa Thành thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Bé gái cân nặng 3,5 kg, sức khỏe tốt, không bị dị tật và được gia đình chị Trần Thị Thu Trang chăm sóc, nuôi dưỡng.

UBND xã Trường Tây cũng đã thông báo tìm kiếm thân nhân cho cháu bé.

Trước khi được mẹ nhận lại, bé gái được gia đình chị Trần Thị Thu Trang chăm sóc.

Những hình ảnh, thông tin về bé gái này đã nhanh chóng lan truyền trên báo chí và trên mạng xã hội, chiều ngày 5.5, em T.T.K.C. (17 tuổi, cùng ngụ ấp Trường Huệ, xã Trường Tây) đã tìm đến để nhận con gái.

Chia sẻ với PV, bà Ng.T.Kh. (45 tuổi, mẹ ruột em K.C.) cho biết, hiện cháu C. đang bị trầm cảm nặng nên không thể cung cấp vụ việc.

“Tôi nghe tin mà không cầm được nước mắt. Con tôi dại khờ, cũng do cha mẹ như chúng tôi thiếu quan tâm đến con cái. Lỗi do người làm cha, làm mẹ như chúng tôi. Nhìn cháu ngoại mà tôi đứt ruột, không đành lòng để nó bơ vơ. Tôi xin nhận lại bé để cháu gái tôi có được sự yêu thương, đùm bọc của mẹ và gia đình”- bà Kh. nói trong nước mắt.

Bé gái sẽ nhận được tình yêu thương, đùm bọc của mẹ và gia đình.

Bà Kh. cho biết thêm, thời gian qua gia đình đã khiến cho mọi người lo lắng. Con gái K.C. thường đi làm ở Trảng Bàng, sáng đi, chiều tối mới về nhà nên gia đình ít có thời gian nói chuyện với nhau. Hiện bé đang được tiếp tục chăm sóc tại Trung tâm y tế Thị xã Hòa Thành vì mắc chứng vàng da sơ sinh.

Tâm Giang

Tin liên quan