BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế giảng khóa An cư kiết hạ Phật lịch 2562-Dương lịch 2018 

Cập nhật ngày: 21/08/2018 - 16:57

BTNO - Vừa qua, tại Chùa Phước Thành (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ bế giảng khóa An cư kiết hạ, Phật lịch 2562-Dương lịch 2018.

Dự lễ bế giảng có bà Đặng Minh Luỹ- Phó Chủ tịch thường trực UB.MTTQVN tỉnh, ông Võ Thành Công- Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh, đại diện các ban ngành liên quan.

Bà Đặng Minh Luỹ- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ bế giảng khóa An cư kiết hạ của Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh.

Đây là khóa thứ 13 do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Trảng Bàng tổ chức, tập trung ở 2 điểm tu học, gồm điểm Chùa Phước Thành dành cho 41 tăng sinh và điểm chùa Niết Bàn dành cho 55 ni sinh tập trung nội thiền. Ngoài ra còn có 36 tăng sinh và 57 ni sinh dự ngoại thiền.

Đặc biệt, khoá An cư kiết hạ năm nay có sự tham dự của 100 tăng, ni sinh khóa 1 trường Trung cấp Phật học, với chương trình được đào tạo căn bản theo quy định của Ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, trong đó, ngoài những môn học về Phật học còn có các môn học về pháp luật, lịch sử nước Việt Nam, Anh văn, Hoa văn, Hán văn.

Trong chương trình học, các tăng, ni sinh còn được nghe báo cáo về tình hình thời sự trong và ngoài nước, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các tăng, ni sinh còn tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, như chia sẻ 100 phần quà cho đồng bào nghèo tại địa phương trị giá 15 triệu đồng; đóng góp cứu trợ đồng bào nghèo gặp thiên tai trong và ngoài tỉnh 2.000 kg gạo, 100 thùng mì gói và nhiều loại thực phẩm khác.

Tại lễ bế giảng, Ban tổ chức trao chứng nhận, tuyên dương các tăng, ni sinh đạt kết quả tốt trong khóa học.

Cũng trong dịp này, nhân mùa Vu Lan báo hiếu, Ban tổ chức còn thực hiện nghi thức cài hoa hồng cho các hòa thượng, thượng tọa, đại đức tăng, ni và các vị lãnh đạo tham dự lễ bế giảng.

Thảo Dung