BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc Đại hội VIII Công đoàn tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 29/03/2013 - 11:09
HTML clipboard

Ông Nguyễn Xuân Hồng tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

Ra mắt Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Tây Ninh khoá VIII

(BTN) - Đại hội tổ chức từ ngày 26- 28.3.2013, tại Trung tâm hội nghị Anh Đào (thị xã Tây Ninh). Đến dự Đại hội, có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Văn Nên, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính, các vị nguyên là lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, 297 đại biểu chính thức và lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ VII vừa qua, các cấp công đoàn đã kết nạp 61.024 đoàn viên (chỉ tiêu đăng ký với Tổng LĐLĐ Việt Nam). Tính đến tháng 12.2012, toàn tỉnh có 95.552 đoàn viên Công đoàn/127.267 lao động trong diện kết nạp Công đoàn, tỷ lệ 75,07%. Công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CB, CC, VC, LĐ) được quan tâm. Việc làm của CB, CC, VC, LĐ ngày càng ổn định, số người có việc làm ngày càng tăng. Tiền lương và thu nhập hằng tháng của CB, CC, VC, LĐ trong khu vực Nhà nước ổn định và tăng lên theo lộ trình điều chỉnh mức lương tối thiểu của Nhà nước. Thu nhập của công nhân lao động cũng được nâng lên theo quy định mức lương tối thiểu vùng của Chính phủ và hỗ trợ thêm từ các doanh nghiệp. Việc thực hiện giao kết hợp đồng lao động và ký kết thoả ước lao động tập thể ở khu vực doanh nghiệp Nhà nước được thực hiện khá tốt. Công tác chăm lo đời sống văn hoá tinh thần người lao động ở các khu kinh tế, cụm công nghiệp ngày càng được các cấp, các ngành chú trọng. Các cấp Công đoàn đã vận động công nhân viên chức (CNVCLĐ) đóng góp vốn cho vay không lấy lãi với số tiền hơn 6 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức vận động CNVCLĐ đóng góp hơn 2,7 tỷ đồng, xây tặng 109 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ. 

Trong 5 năm qua, 100% CNVCLĐ đều đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, hằng năm có hơn 98% gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá. 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính ghi nhận thành tích và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của các cấp Công đoàn tỉnh Tây Ninh trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy nhiên, ông Mai Đức Chính cũng nhận xét: “Hoạt động Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước còn hạn chế. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tranh chấp lao động tập thể, đình công. Đội ngũ cán bộ Công đoàn, nhất là cán bộ Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước còn những hạn chế nhất định, chưa chủ động sáng tạo, am hiểu luật để thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động, nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động”.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông chỉ đạo: “Các cấp Công đoàn cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ 11 của Đảng, Chương trình hành động của Tỉnh uỷ, Nghị quyết Trung ương 6 (khoá X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”; phát huy vai trò chủ động, tích cực xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế của đất nước và của tỉnh”. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khoá VIII gồm 41 vị, bầu Ban Thường vụ gồm 13 vị và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Hồng tái đắc cử chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh.

ĐẠi Dương