BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh, khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 

Cập nhật ngày: 24/03/2021 - 09:30

BTNO - Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc cùng ngày.

Ông Nguyễn Thành Tâm phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Tại phiên thảo luận tổ, các đại biểu tập trung xem xét và có nhiều ý kiến đóng góp, thống nhất cao với những nội dung trình ra kỳ họp. Một số vấn đề đại biểu góp ý hoặc còn băn khoăn đều được ngành chuyên môn và lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ. 

Kỳ họp biểu quyết thống nhất miễn nhiệm các chức danh Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đối với ông Phạm Văn Đặng và Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đối với bà Kim Thị Hạnh, do chuyển công tác khác.

Miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Hoàng Nam- nguyên Giám đốc Sở Tư pháp và ông Dương Quốc Khánh- nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, do được điều động nhận nhiệm vụ mới.

Các đại biểu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với các ông Kiều Công Minh- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; bà Nguyễn Thị Kim Quyên- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Phạm Ngọc Hải- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và ông Phạm Văn Đặng- Giám đốc Sở Tư pháp.

Đại biểu Kim Thị Hạnh đóng góp ý kiến với Nghị quyết Đề án nâng loại đô thị thành phố Tây Ninh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, qua một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình đề ra. Kỳ họp dành thời gian xem xét và thông qua 4 nghị quyết.

Qua diễn biến kỳ họp cho thấy, các nội dung trình kỳ họp đã được Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ và đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Các nghị quyết ban hành lần này kịp thời cụ thể hóa các quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đề án nâng loại đô thị thành phố Tây Ninh đạt tiêu chí đô thị loại II.

Sau kỳ họp, đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai, cụ thể hóa nghị quyết của HĐND tỉnh, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, đảm bảo kịp thời, đồng bộ và hiệu quả. Đề nghị Thường trực HĐND các ban, các đại biểu HĐND tăng cường giám sát việc thực hiện các nghị quyết.

Đại Dương