BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khoá VII:6 tháng cuối năm 2010 phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu KT-XH

Cập nhật ngày: 09/07/2010 - 07:30
HTML clipboard

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết

Sau 3 ngày làm việc, sáng ngày 9.7.2010, kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khoá VII họp phiên bế mạc.

Trước khi diễn ra phiên bế mạc, kỳ họp đã dành trọn 1 ngày để các đại biểu thảo luận tại tổ. Có tất cả 60 lượt ý kiến đóng góp cho các nội dung được đưa ra tại kỳ họp. Về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2010 các đại biểu nhất trí là có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, có đại biểu cho rằng việc đánh giá cần phân tích khoa học hơn, làm rõ những nguyên nhân cơ bản trên cơ sở định lượng, nhưng không đơn thuần dựa vào số liệu diện tích, năng suất, sản lượng… để xác định giá trị gia tăng. Các đại biểu cho rằng tình trạng kinh doanh một số sản phẩm thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng không đúng chất lượng, khối lượng vẫn còn diễn ra; dự án sản xuất rau quả an toàn không có đầu ra; định mức khoán kinh phí bảo vệ rừng còn quá thấp; đề nghị có giải pháp hiệu quả khắc phục tình trạng ô nhiễm; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng khai thác khoáng sản; tỉnh cần có giải pháp khắc phục tình trạng chạy trường, chạy lớp đối với các lớp đầu cấp; cần đào tạo nghề gắn liền với nhu cầu tại địa phương; quan tâm hơn nữa công tác hỗ trợ hộ nghèo; quan tâm công tác trùng tu, tôn tạo bảo tồn di tích lịch sử văn hoá; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình 134, 135…

Trước khi các đại biểu HĐND tỉnh quyết nghị một số nội dung trong chương trình nghị sự, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên đã có bài phát biểu quan trọng chung quanh những vấn đề quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2010. Chủ tịch UBND tỉnh nêu những thành tựu nổi bật và một số tồn tại, hạn chế trong 6 tháng đầu năm, đồng thời giải trình thêm một số vấn đề đại biểu HĐND tỉnh đóng góp trong thảo luận. Trong 6 tháng cuối năm 2010, bên cạnh những thuận lợi và triển vọng phục hồi kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2010, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc và đồng bộ các giải pháp duy trì và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng cường xuất khẩu, hỗ trợ giải quyết việc làm… Trong 6 tháng cuối năm phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2010.

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 7 Nghị quyết quan trọng là: Nghị quyết đánh giá về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2010; Nghị quyết về mức thu, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy CNQSDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền trên đất; Nghị quyết về quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố theo Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thuỷ lợi tỉnh Tây Ninh đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020; Nghị quyết về việc ban hành quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao; Nghị quyết về điều chỉnh vốn của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và cấp bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ Đầu tư phát triển và Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung chế độ chi phục vụ hoạt động HĐND các cấp.

Đại biểu chất vấn lãnh đạo sở, ngành tại hội trường

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2010, đồng thời nhận định vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức trong những tháng còn lại của năm 2010. Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể và toàn thể nhân dân đồng tâm, hiệp lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2010 mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

SƠN TRẦN