Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ

Bệnh tật, khó khăn chồng chất 

Cập nhật ngày: 20/11/2021 - 16:12

BTN - Với hoàn cảnh khốn khó hiện tại, chị Lài chỉ còn biết hy vọng vào sự giúp đỡ, hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm để gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hơn hết, chị Lài mong muốn con gái có điều kiện chữa bệnh đến nơi đến chốn.

Chị Lài và bé Hương

Mới đây, nhiều người trên mạng xã hội Facebook chia sẻ về hoàn cảnh đáng thương của một phụ nữ tại phường Ninh Thạnh (TP. Tây Ninh). Được sự hướng dẫn của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường, chúng tôi đã đến và tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này.

Theo chân chị Nguyễn Thị Hồng Nhu- Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Thạnh, chúng tôi tìm được nhà của chị Nguyễn Thị Ngọc Lài, 28 tuổi, ngụ khu phố Ninh Hoà. Chị Lài là người chia sẻ thông tin về hoàn cảnh gia đình mình trên mạng xã hội với hy vọng được các mạnh thường quân giúp đỡ, để gia đình có điều kiện chữa trị căn bệnh bướu ác tính của con gái đầu lòng là bé Đặng Ngọc Hồng Hương (4 tuổi).

Từng đi làm công nhân, rồi vướng bận con nhỏ, chị Lài không thể tiếp tục làm việc. Chồng làm nghề tài xế chở thuê, công việc không ổn định. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công việc của anh càng không thể kiếm ra tiền.

Chị Lài kể, từ tháng 3.2021, trên chóp trán phải của bé Hương xuất hiện một khối u và ngày càng phát triển to hơn, bé thường xuyên than đau ngay chỗ u. Lo lắng, hai vợ chồng đưa con đi khám, được Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh thông báo, khối u của bé là u ác tính, đã xâm lấn vào xương sọ, cần được chuyển tuyến phẫu thuật gấp.

Nhận bệnh án của con, chị Lài suy sụp tinh thần. Chị bảo, lúc đó, cứ mỗi lần nhìn con là chị lại khóc, thương con còn nhỏ đã phải mang bệnh hiểm nghèo, gia đình lại đang khó khăn, kiếm đâu ra tiền chữa trị cho con.

Ngày 12.4, vợ chồng chị vay tiền đưa con gái xuống Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) điều trị. Những tháng ngày theo con vào bệnh viện, hai vợ chồng trải qua biết bao khó khăn, vất vả, nhất là khi tình hình dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh lúc ấy hết sức phức tạp.

Ngày 20.4, bé Hương được lên ca mổ. Bác sĩ đã phẫu thuật tháo bỏ một mảnh sọ bị tế bào ung thư xâm lấn và thay thế bằng mảnh sọ nhân tạo tự tiêu cho bé. Sau phẫu thuật, bé Hương dần ổn định sức khoẻ, và phải tuân theo phát đồ điều trị bệnh ung thư để có cơ hội duy trì sự sống. Ngày 4.5, bé được xuất viện; đến ngày 21.5, bé Hương nhập viện ở Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để vào đợt hoá trị đầu tiên. Sau đó, trong 6 tuần liên tiếp, mỗi tuần một lần, bé Hương được vào thuốc.

Việc chữa bệnh cho con chiếm tất cả thời gian, tiền bạc của hai vợ chồng. Ròng rã suốt 8 tháng qua, vợ chồng chị gần như không làm gì ra tiền, chỉ biết dốc hết sức lực chạy vạy, lo chữa trị cho con. Mỗi lần bé Hương tái khám và hoá trị tốn khoảng 4 triệu đồng.

Chưa kể trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, từ tháng 6 đến tháng 10, mỗi lần hai vợ chồng đưa con đi bệnh viện là tốn kém thêm tiền làm xét nghiệm Covid-19. Sau khi tái khám, lại phải cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định phòng dịch. Do đó, cả gia đình chị không thể đi làm kiếm tiền.

Hoàn cảnh gia đình ngày càng khó khăn, vì căn bệnh hiểm nghèo của con và vì dịch bệnh. Quá bí bách, chị Lài gạt đi lòng tự trọng, đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook cầu cứu với mong muốn có thêm tiền tiếp tục chữa trị cho bé Hương.

Ban đầu, khi mới chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người nghĩ chị lường gạt nên không ai cho. Sau này, chị vận động người quen và bạn bè thân thiết trên mạng xã hội chia sẻ mới tạo được hiệu ứng. Dù số tiền nhận được rất khiêm tốn nhưng chị Lài vô cùng biết ơn những người có tấm lòng thiện nguyện, tin tưởng và chuyển khoản giúp đỡ cho mẹ con chị.

Với hoàn cảnh khốn khó hiện tại, chị Lài chỉ còn biết hy vọng vào sự giúp đỡ, hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm để gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hơn hết, chị Lài mong muốn con gái có điều kiện chữa bệnh đến nơi đến chốn. Để giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình chị Lài, độc giả có thể đến số nhà 16, hẻm 37, đường Điện Biên Phủ, khu phố Ninh Hoà, phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh; số điện thoại liên lạc: 0967.842.257 (chị Lài); hoặc hỗ trợ qua số tài khoản Ngân hàng Vietcombank 1020765506 - Nguyễn Thị Ngọc Lài.

Lê Thuỳ