BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bé sinh ra nặng hơn 7kg

Cập nhật ngày: 25/03/2013 - 06:03

Bà mẹ Jade Packer vừa hạ sinh một bé trai khổng lồ với cân nặng hơn 7kg, gấp đôi mức trung bình so với các bé sơ sinh mới chào đời. Bà mẹ này phải mất 16 tiếng đồng hồ mới hạ sinh cậu con trai và cậu bé gần như bị ngạt thở. George– tên cậu bé, trở thành em bé sinh tự nhiên lớn thứ hai tại nước Anh.

Chỉ sau một tháng, cậu bé đã phát triển khá nhanh và dài 66cm, có thể mặc vừa quần áo của những đứa trẻ 6 tháng tuổi.

Vui mừng khôn xiết, bà mẹ Jade, 21 tuổi cho hay: “Đó là điều thực sự sốc với mọi người. Không ai nghĩ rằng nó có thể to đến thế. Lúc đầu bà đỡ nghĩ rằng nó chỉ khoảng gần 5kg nhưng chúng tôi thật sự bất ngờ khi trông thấy nó. Trong lúc mang thai tôi chỉ thấy mình phát triển đều đặn. Tôi cũng không tăng cân hay ăn uống quá nhiều.

George chào đời chậm hơn dự kiến đến 15 ngày. Sau khi được sinh ra hôm 11.2, các bác sĩ cho rằng cơ hội sống sót của em chỉ khoảng 10%. Với phần vai quá rộng, cậu bé bị mắc kẹt và gần như ngạt thở. Thậm chí, khi vừa ra đời cậu bé đã không thể thở trong vòng 20 phút cho đến khi các y tá tại bệnh viện Gloucestershire Royal Infirmary dùng các phương pháp cấp cứu. Sau đó, cậu bé được đưa đến các chuyên gia bệnh nhi tại bệnh viện St Michael ở Bristol. Sau hai tuần trong bệnh viện, cậu bé đã trở về nhà tại Cheltenham, Gloucs cùng cha mẹ. Sau một tháng trở về với gia đình, cậu bé đã nặng gần 7,4kg.

George được cho là nhóc tì sinh tự nhiên lớn thứ 2 tại Anh. Kỉ lục trước đó thuộc về Guy Carr đến từ Barrow, Furness, Cumbria chào đời năm 1992 với cân nặng 7,03kg.

Kỉ lục thế giới hiện đang thuộc về bé trai chào đời với cân nặng 10,77kg tại Ohio, Mỹ, năm 1879.

Theo tiến sĩ Carol Cooper: “Mặc dù những đứa bé mới sinh lớn hơn bình thường nhưng nó cũng chỉ phát triển bình thường như các trẻ nhỏ khác”. 

Theo 24h